Quảng Trị: Lên phương án sử dụng đặc công nước tham gia cứu hộ thuyền viên gặp nạn

Trong nước - Ngày đăng : 09:22, 11/10/2020

(TN&MT) - Tối 10/10, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh đã lên phương án sử dụng lực lượng đặc công nước được hỗ trợ từ Bộ Quốc phòng tham gia công tác cứu nạn các thuyền viên đang còn gặp nạn trên tàu Vietship 01.

Đến thời điểm hiện tại đã có 2 người mắc kẹt trên tàu Vietship 01 ở biển Quảng Trị đã được cứu vào bờ. Hiện 9 thành viên còn mắc kẹt ở ngoài tàu Vietship 01 đang gặp nhiều khó khăn, có 2 người bị thương.

Lực lượng cứu hộ tìm mọi cách tiếp cận tàu bị nạn

Đồng thời, quân đội đã điều trực thăng đến để làm công tác cứu hộ 9 người gặp nạn trên tàu Vietship 01. Đến 18h20, trực thăng đã thả được dây nối từ tàu gặp nạn vào bờ biển. Phao, lương thực cũng được thả xuống tàu này.

Ngay trong sáng (11/10), lực lược đặc công nước được tăng cường phối hợp để tiếp tục triển khai công tác cứu hộ các thuyền viên còn lại.

Trực thăng cứu hộ đến ứng cứu tàu gặp nạn

Trước đó, do ảnh hưởng của mưa lớn, tàu Vietship 01 bị mắc cạn tại vùng biển Quảng Trị, nằm ở vị trí nguy hiểm.

Theo Đại tá Lê Văn Phương - Chỉ huy trưởng Biên phòng Quảng Trị, phải sử dụng tàu cá để cứu hộ vì sóng rất to, nước lớn, các phương tiện hiện đại không tiếp cận được. Tuy nhiên, khi tàu cá tiếp cận gần tàu Vietship 01, thì tàu cá bị lật. 3 ngư dân trên tàu cá leo lên được tàu Vietship 01, riêng ngư dân Nguyễn Đức Bằng (52 tuổi, trú tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) trên tàu cá thì bơi ngược được vào bờ.

Ban chỉ huy cứu nạn lên phương án ứng cứu cho tàu gặp nạn

Khoảng 16h ngày 10/10, 2 người mắc kẹt trên tàu Vietship 01 ở biển Quảng Trị đã được cứu vào bờ. Hiện 9 thành viên còn mắc kẹt ở ngoài tàu Vietship 01 đang gặp nhiều khó khăn, có 2 người bị thương, và tâm lý mọi người không được ổn định.

Ngư dân gặp nạn được ứng cứu đưa vào bờ

Bên cạnh đó, Ông Hà Sỹ Đồng cũng cho biết, những người gặp nạn ngồi trên ống khói không ngập nước và đã được tiếp tế lương thực nên có thể cầm cự được. Vào ngày mai, sẽ tiếp tục việc cứu hộ, nếu điều tiếp được trực thăng, sẽ thả phao bè, điện thoại, rải thêm 2 lớp dây, mỗi bè sẽ chở 3 người rồi kéo vào bờ. Ngoài ra, có thể huy động thêm tàu cá của ngư dân để cứu hộ tùy điều kiện.

Tiến Nhất