Bình Định: Ngày hội “Đổi rác lấy đồ dùng học tập” tại thị xã Hoài Nhơn

Môi trường - Ngày đăng : 15:55, 10/10/2020

(TN&MT) - Ngày 10/10, tại Trường Trung học cơ sở Tam Quan Bắc, UBND thị xã Hoài Nhơn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh đã tổ chức ngày hội “Đổi rác lấy đồ dùng học tập”.

Trong khuôn khổ ngày hội, Ban Tổ chức tiến hành hoạt động tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa đối với đời sống và đổi rác lấy 340 phần quà là đồ dùng học tập cho các em học sinh. Kết quả thu gom được gần hơn 0,5 tấn rác thải các loại (vỏ lon, sách báo cũ, đồ nhựa).

Các em học sinh đổi rác lấy đồ dùng học tập

Ngoài ra, Ban Tổ chức, Đoàn Thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường và Chi đoàn Sở Xây dựng đã trao tặng 08 thùng rác loại 240 lít cho Trường Trung học cơ sở Tam Quan Bắc và UBND phường Tam Quan Bắc để phục vụ công tác thu gom rác tại địa phương.

Trao tặng thùng rác cho Trường Trung học cơ sở Tam Quan Bắc

Ngày hội “Đổi rác lấy đồ dùng học tập” là hoạt động giúp nâng cao nhận thức của các em học sinh về những tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường, hình thành thói quen bỏ rác thải đúng nơi quy định và tái sử dụng những chất thải trong sinh hoạt hằng ngày nhằm tiết kiệm tài nguyên, giảm thiểu lượng rác thải để bảo vệ môi trường.

Trao tặng thùng rác cho UBND phường Tam Quan Bắc

Học sinh hăng hái tham gia ngày hội “Đổi rác lấy đồ dùng học tập” tại thị xã Hoài Nhơn

Đông đảo học sinh tham gia ngày hội.

Mỹ Bình