Quân khu 9 thu phí cách ly y tế đối với trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 08/10/2020

Sức khỏe - Ngày đăng : 15:18, 09/10/2020

(TN&MT) - Kể từ ngày 08/10/2020, các trường hợp người nhập cảnh vào Việt Nam cách ly tập trung tại các doanh trại, các trường của các đơn vị thuộc Quân khu 9 theo chỉ định của cơ quan có thẩm quyên, phải tự chi trả tiền ăn 80.000 VNĐ/người/ngày; chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly là 40.000 VNĐ/người/ngày và chi phí xét nghiệm dịch bệnh do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật địa phương thực hiện.

Người nhập cảnh vào Việt Nam tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ được tổ chức cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung của các đơn vị Quân khu 9

Việc thu phí đã được Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Quân khu 9 chính thức tổ chức Hội nghị triển khai vào ngày 07/10, theo Công văn số 7713/VPCP-KTTH ngày 15/9/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc thu phí cách ly y tế tập trung với trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam. Nội dung Công văn quy định việc thu phí đối với trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, cách ly tập trung tại doanh trại quân đội, các trường quân đội, cơ sở khác do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chỉ định, được thực hiện từ ngày 01/9/2020. Tuy nhiên, theo Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều (Phó Tư lệnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 Quân khu 9), do đặc điểm tình hình của Quân khu nên Ban Chỉ đạo thống nhất bắt đầu thu phí cách ly từ ngày 08/10/2020 tại các cơ sở cách ly trên địa bàn Quân khu.

Triển khai chủ trương này, Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều yêu cầu các cơ quan, bộ phận chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho các cơ sở cách ly về thu phí, quyết toán theo đúng quy định. Sau khi hết thời gian cách ly thì tổ chức gặp mặt, giải đáp thắc mắc về tài chính, chất lượng phục vụ cho người dân để kịp thời rút kinh nghiệm cho các đợt cách ly sau.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, chỉ đạo cơ quan chuyên môn phải thường xuyên kiểm tra các phương tiện đưa đón công dân. Động viên nâng cao tinh thần trách nhiệm cho cán bộ làm công tác phục vụ, tuyệt đối bảo đảm an toàn, thực hiện đúng quy trình cách ly, không được chủ quan trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu 9 cũng sẽ tăng cường kiểm tra các khu cách ly về bảo đảm ăn uống, sinh hoạt để ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ cho người đang cách ly.

Tính đến ngày 07/10, tại địa bàn Quân khu 9 còn 741 người đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung trong doanh trại, trường của các đơn vị, trước đó các đơn vị đã hỗ trợ 12.763 người hoàn thành thời gian cách lý y tế đúng quy định.

Hùng Long