Điện lực Thừa Thiên Huế hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020”

Môi trường - Ngày đăng : 22:58, 08/10/2020

(TN&MT) - Vừa qua, Điện lực Thừa Thiên Huế đã phát động và kêu gọi các đơn vị trực thuộc cũng như cá nhân từng cán bộ công nhân viên trong đơn vị cùng hành động, thực hiện các hoạt động nhằm bảo vệ môi trường nhằm hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đại Phúc – Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa thực hiện nhiều hoạt động vì môi trường để hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020”.

Theo đó, Điện lực Thừa Thiên Huế đã tổ chức các hoạt động như ra quân vệ sinh môi trường; thu gom xử lý chất thải, rác thải; giải quyết những vấn đề môi trường bức xúc, tồn đọng trên địa bàn, cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh; khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ hệ thống thoát nước….

Dọn dẹp môi trường xung quanh đơn vị

Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến đầy đủ đến toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị về mục đích, ý nghĩa của hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020”.

Ngoài ra phát động phong trào kiểm tra, chấm điểm thi đua văn phòng làm việc “Xanh-Sạch- Đẹp”; Trạm biến áp “An toàn-Sáng Xanh-Sạch-Đẹp”, tổ chức thực hiện ngày vệ sinh nhà, xưởng, kho, khu vực nơi làm việc, thu gom chất thải sinh hoạt, chăm sóc và trồng mới cây xanh, kiểm tra sửa chữa hệ thống cung cấp nước sạch, hệ thống thoát nước.

Khuyến khích sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện môi trường, ít tiêu hao năng lượng, hạn chế sử dụng nguồn nguyên liệu có phát sinh chất thải gây ô nhiễm môi trường. Vận động CBCNV tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường xung quanh khu vực gia đình và nơi sinh sống của chính mình, hạn chế sử dụng túi nilon, sử dụng tiết kiệm điện, gas; phân loại và bỏ rác đúng nơi qui định, trồng cây xanh ở những khu vực công cộng tạo bóng mát…

Nhiều hoạt động hướng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020” của Điện lực Thừa Thiên Huế

Ngay tại trụ sở và các đơn vị thành viên treo băng rôn với khẩu hiệu: “Nói không với rác thải nhựa, nói có với tiêu dùng xanh”, tổ chức các buổi tuyên truyền, cổ động trực tiếp tại các đơn vị đặc biệt năm nay nhấn mạnh vào việc tập trung xử lý rác thải nhựa và túi ni lông khó phân hủy, tập trung xử lý cống rãnh, ao hồ tồn đọng rác thải để môi trường trong sạch hơn. Xây dựng chuyên trang, chương trình cổ động, bài viết, phóng sự, clip tuyên truyền về bảo vệ môi trường...

Điện lực Thừa Thiên Huế cũng đã sử dụng chai uống nước thủy tinh thay thế cho nước đóng chai sử dụng một lần trong toàn đơn vị, ở các đơn vị trực thuộc đã duy trì công tác tổng vệ sinh tại nhà điều nhà và các đội, tổ vào chiều thứ sáu hàng tuần.

“Chúng tôi tin tưởng và mong rằng, mọi hành động nhỏ, tích cực, ý nghĩa của mỗi cá nhân cũng như toàn thể cộng đồng đều có thể làm cho thế giới thay đổi, tốt đẹp hơn. Hành tinh của chúng ta thêm xanh và môi trường sống của chúng ta trở nên an lành”, ông Phúc chia sẻ.

Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020” được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động tổ chức trên phạm vi toàn cầu từ ngày 18 - 20/9 với chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới”, nhằm kêu gọi các quốc gia cùng nhau hành động để tạo nên một sự thay đổi lớn cho môi trường toàn cầu.

Văn Dinh