Mưa lớn, học sinh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị được nghỉ học

Xã hội - Ngày đăng : 17:29, 08/10/2020

(TN&MT) - Toàn bộ học sinh của tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế sẽ nghỉ học trong ngày 8/10 do tình hình mưa lớn

Trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã đã yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã và TP. Huế cho toàn bộ học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học trong ngày 8/10.

Nước sông nhiều nơi tại Quảng Trị đang dâng cao

Trong khi đó, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, kỹ năng sống, cơ sở dạy thêm học thêm, tư vấn du học... thông báo cho tất cả học sinh các cấp học nghỉ học trong ngày 8/10.

Sau ngày 8/10, tùy theo diễn biến mưa lũ tại các vùng, địa phương, hiệu trưởng cơ sở giáo dục chủ động cho học sinh nghỉ học, đảm bảo an toàn tính mạng cho giáo viên và học sinh. Tập trung chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống mưa lũ, ngập lụt cục bộ, sạt lở đất. Chú trọng bảo vệ tài sản, trang thiết bị dạy và học, hồ sơ, sổ sách ở các nhà trường. Sẵn sàng phương án chủ động sơ tán học sinh và giáo viên ra khỏi vùng nguy hiểm; cử lãnh đạo và lực lượng xung kích trực 24/24 giờ để theo dõi tình hình mưa lũ và giải quyết sự cố phát sinh.

Được biết, mưa lũ tại tỉnh Quảng Trị đã khiến 1 người chết và 4 người mất tích. Tại Thừa Thiên Huế đã sơ tán hàng trăm hộ dân, nhiều nơi sạt lở nặng, ngập úng khiến giao thông đi lại khó khăn.

VĂN DINH