Hà Tĩnh: Công an ra quân thu giữ trên 1.800 dụng cụ bẫy chim

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 11:24, 08/10/2020

(TN&MT) - Những ngày đầu ra quân, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phối hợp cùng công an các xã, lực lượng Kiểm lâm thu giữ thêm nhiều dụng cụ bẫy tận diệt chim trời.

Theo đó, Công an huyện Hương Sơn đã phối hợp cùng các lực lượng tiến hành kiểm tra, tháo dỡ thu hồi 1.500m lưới dùng để giăng đánh bắt chim, hơn 1.550 que bôi nhạ bẫy chim, hơn 261 con chim mồi giả (cò), vận động thu hồi và thả về tự nhiên 35 con cò mồi.

Công an huyện Hương Sơn ra quân phối hợp với các lực lượng xử lý việc đánh bắt chim di cư tự do

Cứ vào mùa chim di cư, đặc biệt là trong mùa mưa bão trên cánh đồng các xã ở huyện Hương Sơn như: Sơn Long, Sơn Trà, Sơn Trung, Kim Hoa, Sơn Trà, Tân Mỹ Hà... xuất hiện nhiều bãi cò mồi, cò giả để “dụ” chim, cò. Việc săn bắt chim hoang dã trên địa cũng từ đó đã trở thành nghề của một số người dân.

Trước tình trạng trên, Ủy ban nhân dân huyện Hương Sơn đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan cần thiết phải bảo vệ các loại chim trời trước sự săn bắt ồ ạt của người dân. Triển khai thực hiện, Công an huyện Hương Sơn đã ra quân quyết liệt ngăn chặn, xử lý.

Công an huyện Hương Sơn xác định trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý triệt để đối với các hành vi tận diệt chim di cư trên địa bàn.

 

Đức Cảnh