Tàu hàng chìm ở cửa biển, nhiều thuyền viên “thoát nạn”

Xã hội - Ngày đăng : 06:51, 08/10/2020

(TN&MT) - Tàu hàng trong lúc di chuyển thì vào vùng biển huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) để tránh sóng lớn thì gặp sự cố, nhiều thành viên bị trôi dạt và được lực lượng chức năng ứng cứu kịp thời...

Tối 7/10, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, đã ứng cứu thành công tất cả thuyền viên trên tàu hàng Thành Công 27.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12 giờ ngày 7/10, tàu chở hàng mang tên Thành Công 27, có trọng tải 4.600 tấn trên đường chở hàng từ Quảng Ninh vào Cần Thơ, khi đi ngang qua khu vực cửa biển Tư Hiền (huyện Phú Lộc), đoạn cách bờ chừng 3 hải lý thì bị va vào vật lạ khiến tàu nghiêng, cùng lúc sóng to, gió lớn đánh chìm tàu. Lúc này trên tàu có 11 người và đều là người tỉnh Thái Bình.

Các thuyền viên đã được ứng cứu an toàn

Ngay sau khi sự cố xảy ra, 11 thuyền viên đã rời tàu và chia thành 2 nhóm lên 2 phao bè cứu sinh, trong đó nhóm 5 người nhanh chóng vào bờ đoạn khu vực cửa biển Tư Hiền, được lực lượng chức năng ứng cứu an toàn.

Nhóm 6 người đi trên phao bè còn lại trôi dạt vào bờ biển phía Nam, đến đoạn bờ biển thuộc xã Lộc Bình (Phú Lộc) thì được lực lượng cứu hộ tìm thấy trong tối cùng ngày.

Hiện các thuyền viên bị thương đang được các y, bác sĩ chăm sóc sức khỏe, chữa trị vết thương.

Tại Thừa Thiên Huế lúc này đang có mưa vừa, mưa to trên diện rộng, nhiều nơi đã xuất hiện lũ cục bộ...

Văn Dinh