Chuẩn bị tốt nhất Đại hội Thi đua yêu nước ngành TN&MT lần thứ IV

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 11:34, 07/10/2020

(TN&MT) - Sáng ngày 7/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì họp Ban Tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước ngành TN&MT lần thứ IV để rà soát, hoàn tất các khâu chuẩn bị cho Đại hội dự kiến diễn ra trong tháng 10/2020. Tham dự có các thành viên Ban Tổ chức Đại hội.

Đại hội thi đua yêu nước ngành TN&MT lần thứ IV là sự kiện quan trọng, rất có ý nghĩa, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ngày hội của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của toàn ngành TN&MT.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Đại hội sẽ đánh giá kết quả tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và công tác xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến gắn với việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan đơn vị và của toàn ngành TN&MT giai đoạn 2016-2020; chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, rút ra bài học kinh nghiệm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, cũng như các giải pháp, đảm bảo sự thành công, hiệu quả của giai đoạn tiếp theo 2021-2025.

Đại hội cũng sẽ tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu của các phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục cổ vũ, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thi đua, yêu ngành yêu nghề của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong công tác, học tập, lao động sản xuất vì sự phát triển của ngành TN&MT, vì sự phát triển bền vững của Đất nước.

Báo cáo về công tác chuẩn bị cho Đại hội, ông Vũ Minh Sơn, Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền - Phó trưởng Ban thường trực cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn đang được Vụ cùng các đơn vị liên quan và các thành viên Ban Tổ chức tiến hành khẩn trương, tích cực.

Ông Vũ Minh Sơn - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng và Tuyên truyền báo cáo tại cuộc họp

Các Tiểu ban của Đại hội đã hoàn thiện kịch bản chi tiết; dự thảo Báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 gửi xin ý kiến các đơn vị; xây dựng Kỷ yếu giai đoạn 2015-2020; xây dựng bộ phim Tài liệu trình chiếu trong Đại hội; các công tác lễ tân, khánh tiết…

Đối với công tác tuyên truyền của Đại hội, ông Vũ Minh Sơn cũng cho biết, các đơn vị truyền thông của Bộ đã đẩy mạnh tuyên truyền nội dung Đại hội, Hội nghị điển hình tiên tiến, các gương điển hình tiên tiến trên Cổng thông tin điện tử Bộ, Báo Tài nguyên và Môi trường, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường và các phương tiện thông tin đại chúng.

Ban Tổ chức cũng đã xây dựng Kế hoạch chi tiết, tài liệu tuyên truyền đã được gửi cho các cơ quan thông tin, báo chí của Bộ để tuyên truyền trong suốt quá trình diễn ra Đại hội. Bên cạnh đó, công tác lễ tân, hậu cần cũng được lên kế hoạch chi tiết đảm bảo trang trọng, chu đáo.

Toàn cảnh cuộc họp

Tại Hội nghị, các thành viên Ban Tổ chức cũng đã báo cáo chi tiết, cụ thể tiến độ từng công việc đã được phân công cho Đại hội như: công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội; việc khẩn trương hoàn thiện bộ phim tư liệu trình chiếu tại Đại hội; việc trang trí khánh tiết; chương trình văn nghệ; lựa chọn tham luận; công tác đón tiếp đại biểu; …

Ông Tạ Đình Thi, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam - Trưởng ban nội dung của Đại hội báo cáo tại cuộc họp. 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đánh giá cao công tác chuẩn bị tích cực, chu đáo của các Tiểu ban Tổ chức Đại hội.

Đại hội dự kiến được tổ chức trong tháng 10, thời gian không còn nhiều, vì vậy, Thứ trưởng đề nghị Vụ Thi đua khen thưởng là đầu mối trung tâm kết nối tất cả các khâu chuẩn bị cho Đại hội, đôn đốc các Tiểu ban hoàn thiện các công việc đã được giao.

“Ban Tổ chức Đại hội căn cứ chức năng, nhiệm vụ đã được phân công cụ thể tục rà soát và triển khai các nội dung công việc được giao để Đại hội diễn ra trang trọng, thiết thực và hiệu quả như: Chương trình, nội dung, công tác hậu cần, lễ tân; công tác tuyên truyền đậm nét những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước trước, trong và sau Đại hội, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng; …” – Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa nói.

Thứ trưởng cũng đề nghị, công tác tuyên truyền Đại hội, trang trí, khánh tiết phải tạo được khí thế thi đua sôi nổi, bảo đảm trang trọng, khẩn trương, an toàn, tiết kiệm. Từng thành viên Tiểu ban tuyên truyền, khánh tiết chủ động thực hiện và phối hợp chặt chẽ với nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thủy Nguyễn