Đà Nẵng: Chủ động ứng phó với mưa lớn

Xã hội - Ngày đăng : 17:24, 06/10/2020

(TN&MT) - Ngày 6/10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng có công điện đề nghị các sở, ban, ngành, quận, huyện triển khai ứng phó với vùng áp thấp trên Biển Đông và mưa lớn trên diện rộng.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố và Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của vùng áp thấp để chủ động phòng tránh; thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm trên biển; chủ động thực hiện việc quản lý tàu thuyền ra khơi và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết...

Các quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống lũ, lũ quét; rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông Yên, Túy Loan, Cu Đê (các khu vực nằm trong phạm vi kênh thoát lũ tổng thể xã Hòa Liên, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi…).

Các tuyến phố Đà Nẵng bị ngập sau bão số 5 

Sẵn sàng triển khai sơ tán nhân dân theo phương án đã được phê duyệt; thông báo cho nhân dân biết tình hình mưa lớn để chủ động phòng chống; sẵn sàng triển khai các lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn.

Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các sở liên quan đến ngành xây dựng và các quận, huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án các công trình đang thi công triển khai phương án phòng chống mưa lũ cho các công trình, triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy cho các khu dân cư đang thi công dỡ dang.

Sở Xây dựng phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng triển khai phương án phòng chống ngập, lụt, khơi thông cống rãnh thoát nước các khu vực đô thị, khu dân cư, các tuyến đường giao thông.

Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng và UBND huyện Hòa Vang thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa, thường xuyên kiểm tra đánh giá an toàn các hồ chứa nước trên địa bàn; tổ chức trực ban phòng chống thiên tai các hồ chứa nước; sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để kịp thời xử lý các sự cố, bảo đảm an toàn công trình...

Võ Hà