Dự báo thời tiết ngày 6/10: Miền Bắc đón không khí lạnh

Môi trường - Ngày đăng : 08:19, 06/10/2020

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực vùng núi Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng ở Bắc Trung bộ.

Dự báo thời tiết ngày 6/10: Miền Bắc đón không khí lạnh

Dự báo thời tiết cho các khu vực trên cả nước:

Phía Tây Bắc bộ

Nhiều mây, sáng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC, có nơi dưới 20oC; Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28oC.

Phía Đông Bắc bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi; riêng vùng núi sáng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC, vùng núi có nơi dưới 20oC; Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28oC.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC; Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29oC, có nơi trên 29oC.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Phía bắc gió đông bắc, phía nam gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC.

Tây nguyên

Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22oC; Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29oC.

Nam bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 25oC; Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28oC.

Lan Chi