Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc: Sẽ lên kế hoạch cưỡng chế nếu Cty CP Hải Lâm không thực hiện theo quyết định xử phạt

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 07:11, 03/10/2020

(TN&MT) - Ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết đã chỉ đạo UBND xã Cửa Dương kiểm tra và cho biết, với những sai phạm mà Công ty Cổ phần Hải Lâm đang bị xử phạt, sau thời gian khắc phục nếu không thực hiện được chính quyền sẽ tiến hành tháo gỡ công trình.

Theo thông tin báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa, loạt công trình mà công ty Cổ phần Hải Lâm có trụ sở chính tạiTổ 5, ấp Ông Lang, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã có hành vi vi phạm hành chính: tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng, đối với xây dựng công trình có yêu cầu phải lập dự án đầu tư xây dựng… đã bị Uỷ ban Nhân dân huyện Phú Quốc ra quyết định xử phạt số 4442/QĐ-XPVPHC ngày 17/8/2020.

Với những hành vi vi phạm hành chính mà công ty Cổ phần Hải Lâm đang bị UBND huyện xử phạt thì theo theo Điểm a, Khoản 12, Điều 15, Nghị định 139/2017/NĐ-CP nêu rõ phải “Lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm dừng thi công xây dựng công trình.”

Công trình trong hạng mục vi phạm vẫn đang tồn tại

Quyết định xử phạt 4442/QĐ-XPVPHC ngày 17/8/2020 đã nêu rõ, buộc chủ đầu tư đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng, với diện tích xây dựng là 4515,45m2. Thời gian thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 60 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt.

Tuy nhiên, theo những phản ánh tới báo Tài nguyên và Môi trường, hiện nay công ty Cổ phần Hải Lâm vẫn tiếp tục hoàn thiện các hạng mục xây dựng đang dang dở, phớt lờ những quy định của pháp luật.

Phản ánh về nội dung này tới lãnh đạo huyện Phú Quốc, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết đã chỉ đạo UBND xã Cửa Dương kiểm tra. Theo ông Huỳnh, với những sai phạm mà công ty Cổ phần Hải Lâm đang bị xử phạt, hết thời gian khắc phục nếu không xuất trình được giấy phép xây dựng thì chính quyền sẽ áp dụng biện pháp tháo dỡ công trình, với diện tích xây dựng là 4515,45m2 theo biên bản đo đạc ngày 30/7/2020.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này./.

Hữu Công