Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X

Trong nước - Ngày đăng : 21:06, 02/10/2020

(TN&MT) - Chiều ngày 02/10 tại Trung tâm Hội nghị 25B, TP. Thanh Hóa. Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X đã được tổ chức trọng thể, với sự tham dự và chỉ đạo của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Tham dự đại hội có: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 380 đại biểu chính thức, đại diện cho những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực từ khắp các vùng, miền của tỉnh.

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X

Trong 5 năm qua, phát huy truyền thống thi đua ái quốc, quyết tâm phấn đấu, thi đua xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại và sớm trở thành tỉnh “kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua và công tác khen thưởng đã có nhiều đổi mới. Bức tranh toàn cảnh của tỉnh 5 năm qua (2015-2020) đã đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

380 đại biểu là những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực từ khắp các vùng, miền của tỉnh Thanh Hóa về dự đại hội

Trong đó, nhiều phong trào thi đua được triển khai sáng tạo, thiết thực, có bước phát triển mạnh cả về bề rộng và chiều sâu, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, có sức lan tỏa, lôi cuốn đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia như: Phong trào thi đua “Xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Thanh Hóa hội nhập và phát triển”, “Xây dựng công dân, gia đình, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Cải cách hành chính”, “giảm ô nhiễm môi trường”…

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những kết quả mà Thanh Hóa đã đạt được trong những năm qua

Đặc biệt là kinh tế tăng trưởng nhanh và đột phá. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân giai đoạn 2015-2020 dự kiến đạt 12,1%, gấp 1,54 lần so với mức tăng trưởng bình quân giai đoạn 2010-2015. Quy mô GRDP của tỉnh năm 2020 dự kiến gấp 1,8 lần năm 2015, đứng thứ 8 cả nước, cao nhất trong các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ; GRDP bình quân đầu người dự kiến đạt 2.670 USD, gấp 1,9 lần năm 2015.

Về công tác khen thưởng từ năm 2016 đến năm 2020, tỉnh Thanh Hóa có 03 tập thể được tặng thưởng Huân chương Độc lập các hạng; 228 tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng; 87 tập thể được tặng Cờ thi đua Chính phủ; 09 cá nhân được phong tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc; 541 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 3.035 Bà mẹ được phong, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng...

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng và biểu dương những kết quả đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hoá trong 5 năm qua (2015​-2020). Chúc mừng 380 đại biểu là những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua của cả tỉnh.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị: Tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa, khát vọng vươn lên và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, phát triển kinh tế nhanh và bền vững trên nền tảng phát triển công nghiệp, nông nghiệp quy mô lớn. Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ cao, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chăm lo đời sống Nhân dân, đặc biệt chú trọng đời sống Nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và các vùng khó khăn. Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, bảo đảm vững chắc quốc phòng – an ninh, phấn đấu đưa Thanh Hóa vào nhóm dẫn đầu cả nước và trở thành cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội – Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển.

Thừa lệnh Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân Chương Lao động hạng Nhất cho ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Cũng tại Đại hội, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025: Từng ngành, từng địa phương, đơn vị, phải xây dựng các chỉ tiêu thi đua cụ thể; tổ chức các phong trào thi đua sâu rộng, thường xuyên và thiết thực, bảo đảm thực hiện bằng được các mục tiêu nhiệm vụ của ngành, địa phương, đơn vị mình đề ra. Kế thừa những thành tựu đạt được trong thời gian qua về kinh tế - xã hội, tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng với nội dung “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh thi đua xây dựng tỉnh Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại” gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Hoàng Anh