Nghệ An: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 sẽ khai mạc vào ngày 16/10

Trong nước - Ngày đăng : 18:58, 02/10/2020

(TN&MT) - Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo vào ngày 02/10/2020 để Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020-2025.

Được biết, để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, Tỉnh ủy Nghệ An đã thành lập các tổ giúp việc Đại hội; ban hành kế hoạch và tập trung chỉ đạo chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, đúng quy định.

Dự thảo báo cáo chính trị thực hiện theo quy trình 6 bước, dự thảo báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành thực hiện theo quy trình 3 bước, đồng thời xây dựng dự thảo Nghị quyết Đại hội, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội. Đề án nhân sự Đại hội được gắn với việc rà soát quy hoạch, đánh giá, bố trí, sắp xếp cán bộ trước đại hội và thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự đúng nguyên tắc, phát huy dân chủ, tạo được sự đồng thuận cao.

Toàn cảnh buổi họp báo

Công tác tuyên truyền và chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội đã triển khai các chương trình với tinh thần tiết kiệm, không phô trương hình thức. Đại hội dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 16/10 đến 18/10/2020 tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh Nghệ An.

Tại buổi họp báo, đại diện cho nhiều cơ quan báo chí đánh giá cao về công tác chuẩn bị trước Đại hội, đặc biệt là báo cáo chính trị đã đánh giá được kết quả và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng mong muốn Nghệ An cần có những quyết sách mang tính đột phá trong phát triển kinh tế, nguồn nhân lực của tỉnh. Ban tổ chức Đại hội cần tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí cập nhật thông tin trước, trong và sau Đại hội.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Văn Thông đánh giá cao sự quan tâm và vai trò của các cơ quan báo chí đối với công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 19.

Trong thời gian trước, trong và sau Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đề nghị các cơ quan truyền thông, các nhà báo cần phát huy hết trách nhiệm, tiếp tục mở các chuyên trang, chuyên mục, chọn lọc đăng tải những ý kiến của đảng viên, nhân dân, góp phần cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 thành công tốt đẹp.

Đình Tiệp