Hà Nội khởi công xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3

Xã hội - Ngày đăng : 18:54, 02/10/2020

(TN&MT) - Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được khởi công xây dựng, sáng nay (2/10), với kỳ vọng xoá ùn tắc tại nút giao này trong nhiều năm qua. Đây là một trong những dự án nằm trong danh mục công trình trọng điểm giai đoạn 2016-2020 của TP Hà Nội. 

Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, dự án có quy mô đầu tư gồm: đầu tư xây dựng hầm chui bê tông cốt thép theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại.

Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được kỳ vọng sẽ xóa bỏ tình trạng ùn tắc kéo dài tại nút giao này trong nhiều năm qua

Tổng chiều dài hầm là 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380m (mỗi bên dài 190m). Mặt cắt ngang thiết kế hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, lưu thông mỗi chiều 2 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m; xén hè hai bên để mở rộng đường Lê Văn Lương với chiều dài khoảng 315m; xén hè hai bên để mở rộng đường Tố Hữu với chiều dài khoảng 390m; di chuyển các công trình ngầm, nổi và xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật…

Với tổng mức đầu tư dự án 698 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội, dự án được thực hiện khoảng 18 tháng tính từ ngày khởi công.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là một trong những dự án nằm trong danh mục công trình trọng điểm giai đoạn 2016-2020 của thành phố nhằm mục giải quyết xung đột tại nút giao giữa đường Vành đai 3 với đường Lê Văn Lương, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại nút giao. Đồng thời, từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Vì vậy, việc triển khai đầu tư xây dựng dự án là hết sức cần thiết và cấp bách.

Khải Minh