Khai mạc Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIV - năm 2020

Thể thao - Ngày đăng : 14:15, 02/10/2020

(TN&MT) - Sáng 20/9, Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIV năm 2020 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), với sự tham gia của hơn 200 vận động viên của 42 đội đến từ các cơ quan báo chí, các liên chi hội, chi hội nhà báo trực thuộc Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo các địa phương trong cả nước.

Giải do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức, nhằm thiết thực chào mừng 1010 năm Thăng Long - Hà Nội; 75 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2020) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2020); chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2020).

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết, Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam từ lâu đã là một sự kiện thể thao, văn hóa quan trọng đối với những người làm báo trong cả nước. Giải đấu là nơi gắn kết những người làm báo trên mọi miền Tổ quốc, đồng thời khơi dậy tinh thần rèn luyện thể thao trong các cấp hội nhà báo Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu khai mạc 

Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIV - năm 2020 không chỉ là dịp để các hội viên, nhà báo thi đấu, cọ xát, rèn luyện sức khỏe mà còn là nơi thể hiện tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của những người làm báo cả nước.

Quang cảnh buổi lễ khai mạc

Giải đấu năm nay diễn ra trong bối cảnh vẫn đang chống dịch COVID-19 nên Ban tổ chức đề ra yêu cầu nghiêm ngặt trong công tác phòng chống dịch. Khán giả đến nhà thi đấu bắt buộc tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước khử khuẩn, đeo khẩu trang. Trên khán đài cũng thực hiện việc ngồi giãn cách. Các đoàn vận động viên tập hợp diễu hành cũng thực hiện việc giãn cách. Sở Y tế Hà Nội sẽ phục vụ chu đáo công tác y tế trong quá trình diễn ra giải.

Tại giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIV - 2020, các vận động viên sẽ tham gia thi đấu ở 14 nội dung: Đơn nam lãnh đạo: không phân biệt lứa tuổi, dành cho các vận động viên là thủ trưởng, phó thủ trưởng các cơ quan báo chí, quản lý báo chí và các cấp Hội Nhà báo;

Đơn nữ lãnh đạo: không phân biệt lứa tuổi, dành cho các vận động viên là thủ trưởng, phó thủ trưởng các cơ quan báo chí, quản lý báo chí và các cấp Hội Nhà báo);

Đồng đội nam: Không phân biệt lứa tuổi; Đồng đội nữ: không phân biệt lứa tuổi; Đơn nam từ 45 tuổi trở lên; Đơn nam dưới 45 tuổi; Đơn nữ từ 45 tuổi trở lên; Đơn nữ dưới 45 tuổi; Đôi nam có lãnh đạo: không phân biệt lứa tuổi, trong 2 vận động viên thi đấu chỉ cần 1 vận động viên là lãnh đạo;

Đôi nữ có lãnh đạo: không phân biệt lứa tuổi, trong 2 vận động viên thi đấu chỉ cần 1 vận động viên là lãnh đạo; Đôi nam: không phân biệt lứa tuổi; Đôi nữ: không phân biệt lứa tuổi; Đôi nam nữ: từ 45 tuổi trở lên; Đôi nam nữ: dưới 45 tuổi.

Các vận động viên tranh tài

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã tham gia tranh tài ở những trận đấu đầu tiên của giải. Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào chiều 4/10/2020.

Thủy Nguyễn