Quảng Nam đưa Trung tâm điều hành thông minh vào hoạt động

Xã hội - Ngày đăng : 15:00, 01/10/2020

(TN&MT) - Sáng 1/10, UBND tỉnh Quảng Nam chính thức đưa Trung tâm điều hành thông minh Quảng Nam (IOC Quảng Nam) vào hoạt động, phục vụ người dân và công tác điều hành của địa phương, thúc đẩy nền kinh tế xã hội phát triển bền vững

Hệ thống IOC được xây dựng trên ứng dụng mang tên “Quảng Nam trực tuyến” và được tích hợp sử dụng trên điện thoại di động để người dân tải về cài đặt và sử dụng. Thông qua ứng dụng này, người dân có thể phản ánh các thông tin, ý kiến về cho chính quyền một cách nhanh chóng, tiện lợi, các cơ quan chức năng có trách nhiệm trả lời các ý kiến của người dân trong thời gian sớm nhất. 

Trung tâm điều hành thông minh Quảng Nam chính thức đi vào vận hành sau thời gian thử nghiệm

Hệ thống gồm 10 hợp phần, giai đoạn 1 triển khai tích hợp 8 hợp phần, giai đoạn 2 triển khai 2 hợp phần.

8 hợp phần đang triển khai bao gồm: hợp phần giám sát, điều hành chỉ tiêu kinh tế - xã hội; hợp phần giám sát hiệu quả hoạt động của chính quyền; hợp phần giám sát, điều hành lĩnh vực y tế; hợp phần giám sát điều hành lĩnh vực giáo dục và đào tạo; hợp phần phản ánh hiện trường, phản ánh kiến nghị người dân; hợp phần giám sát an toàn thông tin trên môi trường mạng; hợp phần giám sát an ninh trật tự, an toàn giao thông; hợp phần giám sát hoạt động của các tàu cá.

Hợp phần giám sát điều hành lĩnh vực du lịch và tài nguyên môi trường sẽ được triển khai trong giai đoạn 2.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, việc đưa Trung tâm IOC Quảng Nam vào hoạt động đã đánh dấu bước phát triển mới trong quá trình xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh, chuyển đổi số của Quảng Nam.

Trung tâm được xây dựng với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ người dân, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy nền kinh tế xã hội phát triển bền vững.

Thời gian qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự nỗ lực, chủ động của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh, việc triển khai xây dựng Chính quyền điện tử của Quảng Nam đã đạt được những kết quả bước đầu, đặc biệt là chuyển biến trong nhận thức về Chính quyền điện tử và quá trình triển khai hướng tới Chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số, bảo đảm gắn kết giữa cải cách hành chính với ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Trung tâm được xây dựng với mục tiêu góp phần nâng cao công tác chỉ đạo điều hành của tỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy nền kinh tế xã hội phát triển bền vững.

Được biết, hiện tại ứng dụng "Quảng Nam trực tuyến" đang triển khai thí điểm tại TP. Tam Kỳ và TP. Hội An trên lĩnh vực: trật tự đô thị, môi trường và vệ sinh, an toàn thực phẩm. Trong thời gian tới sẽ triển khai trên toàn tỉnh và phát triển trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, pháp luật,… đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền điện tử và định hướng chuyển đổi số

Lan Anh