Công ty TNHH Xuân Cương: Điểm sáng logistics vùng cửa khẩu Lạng Sơn

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 14:43, 01/10/2020

(TN&MT) - Sau 15 năm thành lập và đi vào hoạt động, ngày nay, Công ty TNHH Xuân Cương (Công ty Xuân Cương) đã trở thành đơn vị dẫn đầu trong cung cấp dịch vụ logistics, kho bãi, vận chuyển của miền Bắc và trở thành doanh nghiệp lớn nhất của tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam. Tổng giá trị đầu tư cho Dự án tại Cửa khẩu Hữu Nghị lên đến số tiền hơn 850 tỉ đồng. Công ty đã chứng tỏ sự lớn mạnh và phát triển thương mại, dịch vụ quốc tế, đặc biệt là xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam – Trung Quốc.

Xuất phát từ cái tâm và đi lên bằng nội lực

Dựa trên định hướng cội nguồn của Ban lãnh đạo Công ty Xuân Cương sẽ trở thành doanh nghiệp Logistics top đầu của Việt Nam, đưa khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm Đồng Đăng – Lạng Sơn trở thành Trung tâm Logistics/ Xuất nhập khẩu/ Thương mại hàng hóa lớn nhất khu vực, ngay từ những ngày đầu, Công ty đã luôn nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo kỹ năng nhân viên với giá cả cạnh tranh nhất thị trường, đặt tâm điểm vào chăm sóc khách hàng bằng khẩu hiệu “Uy tín trên hợp tác”.

Công ty Xuân Cương điểm sáng Logistics vùng cửa khẩu Lạng Sơn

Với mục tiêu tiếp tục giữ vững vị trí doanh nghiệp mạnh nhất tỉnh Lạng Sơn trong giai đoạn 2020 - 2050, mục tiêu của Công ty Xuân Cương là hoàn thiện các dự án bến xe, trạm chung chuyển hành khách – hàng hóa, điểm tập kết kiểm tra hàng hóa khu Cửa khẩu Hữu Nghị; hoàn thiện trung tâm thương mại/ thương mại điện tử/ Logistics quốc tế, là cầu nối quan trọng giữa các cá nhân, tổ chức xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc nhằm chuẩn bị bước đệm cho giai đoạn 2030 - 2050 đưa Công ty trở thành Tập đoàn đa quốc gia, đa ngành nghề.

Uy tín, thương hiệu mạnh và tất cả những thành quả ngày hôm nay Công ty Xuân Cương có được chính là nhờ yếu tố con người. Đó là sự kết hợp của mô hình công ty hiện đại với Ban lãnh đạo trình độ cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm cùng đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, sáng tạo và nhiệt huyết. Đó cũng chính là niềm tự hào và lợi thế cạnh tranh của Công ty Xuân Cương.

Xuất phát từ cái Tâm cống hiến cho tỉnh nhà, Công ty Xuân Cương đã góp phần xây dựng diện mạo khang trang hiện đại cho tỉnh biên giới Lạng Sơn. Không chỉ vậy, mỗi năm Công ty còn đóng góp hàng tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước, thu hút và tạo điều kiện cho hơn năm trăm lao động địa phương với mức thu nhập bình quân trên 10 triệu đồng/ người/ tháng. Một số những hoạt động ý nghĩa của Công ty Xuân Cương trong công tác an sinh xã hội tại địa phương có thể kể đến như: Xây dựng “Trường đẹp cho em” và đường bê tông xã Nhân Lý, huyện Chi Lăng; tặng quà cho 200 em học sinh khó khăn trên địa bàn thành phố Lạng Sơn năm học 2020 - 2021, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid 19 của Ủy ban MTTQVN tỉnh Lạng Sơn với số tiền 100 triệu đồng.

 

Xứng đáng với những nỗ lực không mệt mỏi và những đóng góp hết sức thiết thực của mình, Công ty đã nhiều lần vinh dự được trao tặng bằng khen là doanh nghiệp có nhiều đóng góp trên mọi mặt như kinh doanh xuất nhập khẩu, thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, phong trào thi đua lao động, công tác khuyến học và an sinh xã hội… cùng chứng nhận “Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn năm 2015 - 2017”.

Mong muốn chính quyền hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Đóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có lợi thế đặc biệt trong phát triển kinh tế cửa khẩu, bằng sự chủ động và linh hoạt của mình, Công ty TNHH Xuân Cương đã đón đầu cơ hội, mạnh dạn xây dựng đề án: Bãi đỗ xe và khu thương mại dịch vụ II Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, huyện Cao Lộc. Công ty thực hiện đầu tư bến xe, bãi xe và điểm tập kết hàng hóa XNK, quy mô dự án rộng 25 ha với hai giai đoạn: giai đoạn I đã được giao 17 ha mặt bằng sạch, đã đầu tư trên 1000 tỷ đồng và hiện đang khai thác, giai đoạn II còn 8,5 ha đang tiếp tục đầu tư nhưng gặp vướng mắc trong GPMB vì lý do xung đột về lợi ích giữa doanh nghiệp và người dân, các hộ dân đưa ra mức giá đền bù cao hơn 20 - 30 lần so với quy định. Công ty đã nhiều lần kiến nghị UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo và rất mong nhận UBND huyện Cao Lộc khẩn trương giải quyết, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoàn thành dự án.

Sự phát triển của Công ty TNHH Xuân Cương luôn đi đồng với tôn chỉ: “Tận tâm, nhiệt thành, chu đáo, hài hoà lợi ích của cả hai bên”. Có thể nói tại thời điểm này, Công ty đã tạo dựng được cho mình một tên tuổi  đáng tin cậy, một vị thế đáng kể trong nền kinh tế tỉnh Lạng Sơn nói riêng và của cả nước nói chung. Với định hướng không ngừng phát triển và đổi mới, Xuân Cương sẽ tiếp tục nỗ lực tiến bước không ngại khó, khẳng định và củng cố vị thế của Công ty trong tương lai.

PV