Điện Biên: Báo TN&MT trao 2.500 bánh trung thu cho trẻ em vùng cao

Xã hội - Ngày đăng : 09:41, 01/10/2020

(TN&MT) - Dịp Trung thu 2020, với mong muốn các em học sinh ở các xã vùng cao miền núi tỉnh Điện Biên có được đêm phá cỗ Trung thu ý nghĩa vui vẻ nhất. Nhóm PV Báo Tài nguyên và Môi trường, tại Điện Biên kêu gọi được 2.500 bánh Trung thu, giá trị gần 100 triệu đồng để trao cho các em học sinh nghèo.

Đại diện Báo TN&MT trao 100 bánh Trung thu cho Trường Mầm non Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ.

Với mong muốn đem Trung thu đầm ấm, trọn vẹn niềm vui, giúp các em có động lực vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội, từ ngày 28/9 – 1/10/2020, PV Báo Tài nguyên và Môi trường tại Điện Biên đã kết nối và trao tặng 2.500 chiếc bánh Trung thu đến các em nhỏ trên địa bàn huyện Mường Nhé, Nậm Pồ, Mường Ảng, Mường Chà, Điện Biên, Tủa Chùa và TP. Điện Biên Phủ.

PV Báo TN&MT cùng lãnh đạo huyện Mường Ảng trao bánh Trung thu tại xã Mường Lạn.

Tại huyện Mường Ảng, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với UBND huyện Mường Ảng cùng các phòng, ban của huyện tổ chức trao 145 cặp bánh trung thu cho các em nhỏ trường Mầm non xã Mường Lạn.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng, chia sẻ: Xã Mường Lạn là xã xa nhất của huyện Mường Ảng. Với điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng hàng năm, với sự nỗ lực của chính quyền địa phương, sự giúp đỡ, ủng hộ của các nhà hảo tâm, các em nhỏ đều được quan tâm, tổ chức để đón Tết Trung thu. Dịp Trung thu 2020 này, chân thành cảm ơn tình cảm của Báo Tài nguyên và Môi trường đã góp phần giúp các em nhỏ nơi đây đón một mùa Trung thu thật vui tươi và ý nghĩa.

Thầy giáo Phạm Đức Toàn, Hiệu trưởng Trường THCS Võ Nguyên Giáp, xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ, xúc động: "Từ ngày thành lập Trường đến nay là 11 năm, đây là năm đầu tiên các cháu nhận được quà Trung thu..."

Trong đợt này Trường THCS Võ Nguyên Giáp được Báo TN&MT trao 100 bánh Trung thu và nhiều phần quà ý nghĩa khác của UBND TP. Điện Biên Phủ.

Vượt cung đường hơn 120km, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã trao hơn 350 cặp bánh Trung thu đến với các em nhỏ tại các điểm trường của xã Sá Tổng, huyện Mường Chà. Người dân nơi đây chủ yếu sống dựa vào nương rẫy và chăn nuôi, đời sống còn nhiều thiếu thốn. Và khi bữa ăn hàng ngày còn đang là nỗi lo thì việc có bánh trung thu, có đèn ông sao để vui chơi cùng các bạn dường như chỉ là ước mơ xa xỉ. Thầy cô ở các trường, điểm trường thường phải tự đóng góp để tổ chức Trung thu cho các em bớt thiệt thòi.

Trao 350 cặp bánh Trung thu tại Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Sá Tổng và Trường Tiểu học số 2 Sá Tổng, huyện Mường Chà.

Nhìn các em nhỏ vùng cao háo hức đón nhận những chiếc bánh Trung thu, chúng tôi mong muốn sẽ kết nối rộng hơn những vòng tay nhân ái và những tấm lòng hảo tâm để cùng đem lại niềm vui cho trẻ em, nhất là những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vùng cao, thắp sáng trong các em niềm tin và hi vọng vào cuộc sống.

Một số hình ảnh PV Báo Tài nguyên và Môi trường trao tặng bánh Trung thu:

Báo TN&MT cùng lãnh đạo huyện Mường Nhé trao 136 bánh Trung thu tại xã Nậm Kè.

Niềm vui của các em nhỏ vùng cao.

Trần Hương - Hà Thuận