Cần Thơ: Tổ chức nhiều hoạt động cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu

Xã hội - Ngày đăng : 23:27, 30/09/2020

(TN&MT) - Trong những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Cần Thơ đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, chăm lo cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu 2020.

Chương trình "Đêm hội trăng rằm- San sẻ yêu thương" tổ chức vào tối 30/9 tại Công viên Lưu Hữu Phước đã thu hút rất đông các em thiếu nhi tham gia

Tối 30/9, tại Công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều), Cơ quan Đại diện Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ cùng Thành đoàn, Quỹ đầu tư và Phát triển TP. Cần Thơ đã tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm- San sẻ yêu thương".

Trong khuôn khổ chương trình này, Ban tổ chức đã trao 600 phần quà, 6.000 cuốn tập và 100 xuất học bổng cho các em học sinh mầm non, tiểu học có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn quận Ninh Kiều và trẻ em khuyết tật, mồ côi trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Phát biểu tại chương trình, bà Lư Thị Ngọc Anh, Phó Bí thư Thành đoàn TP. Cần Thơ cho biết: Trong thời gian qua, Thành đoàn thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đem lại niềm vui, nụ cười cho các em trong đêm Trung thu, giúp các em có thêm niềm tin và nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Tại chương trình "Đêm hội trăng rằm- San sẻ yêu thương" nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường được giới thiệu đến phụ hunyh và các em thiếu nhi

Trước đó, vào tối 29/9, Công an TP. Cần Thơ đã tổ chức văn nghệ “Vầng trăng yêu thương” vui Trung thu cho các em thiếu nhi là con em của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an nhân dân. Nhân dịp này, Ðảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP. Cần Thơ đã tặng 30 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng và 03 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em thiếu nhi là con em cán bộ, chiến sĩ mắc bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong ngày 29/9, Quận đoàn quận Ninh Kiều đã phối hợp với Nhà Văn hóa Thiếu nhi và các ban, ngành, đoàn thể quận Ninh Kiều tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn các phường Hưng Lợi, Cái Khế. Chương trình lễ hội Trung thu đã mang đến cho thiếu nhi nhiều hoạt động như: trò chơi vận động, kể chuyện chú Cuội - chị Hằng, rước đèn, phá cỗ, thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ. Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tặng 130 phần quà, mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP. Cần Thơ tặng quà cho các em thiếu nhi là con em đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vào tối 28/9

Vào tối 28/9, tại phường Thới Hòa, quận Ô Môn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP. Cần Thơ đã tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” và giao lưu các câu lạc bộ Tuổi hồng của 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố. Tại đây, các em thiếu nhi được nghe lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH thành phố đọc thư chúc Tết Trung thu của lãnh đạo Thành ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TP. Cần Thơ và cùng xem văn nghệ và ảo thuật. Dịp này, Sở LÐ-TB&XH TP. Cần Thơ cũng đã tặng 300 phần quà, mỗi phần trị giá 100.000 đồng cho các em thiếu nhi là con em đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Lê Hùng