Huế: Tặng hàng ngàn suất quà Trung Thu cho trẻ em khuyết tật, khó khăn

Xã hội - Ngày đăng : 23:21, 30/09/2020

(TN&MT) - Hàng ngàn suất quà đã được các cơ quan ban ngành Thừa Thiên Huế trao tặng cho nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật nhân dịp Trung thu này.

Nhân Tết Trung thu 2020, chiều tối 30/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ đã đến thăm, tặng quà, vui Tết Trung thu cùng các em thiếu nhi tại Cơ sở bảo trợ trẻ em khuyết tật Tâm Bình và Trung tâm Bảo trợ trẻ em khuyết tật chùa Long Thọ.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế trao quà cho các em khuyết tật

Tại các điểm đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi, động viên các ni sư, nhân viên, giáo viên và các cháu khuyết tật đang được chăm sóc tại các trung tâm bảo trợ, chúc các cháu đón một Tết Trung thu thật vui vẻ, đầm ấm, tràn đầy tình cảm yêu thương. Mong muốn đội ngũ các nhân viên, giáo viên của các trung tâm tiếp tục làm tốt công tác xã hội, chăm lo cho các em bằng tình cảm, trách nhiệm và sự nhiệt huyết; chú trọng dạy chữ cho các em, kỹ năng sống; phục hồi chức năng;  định hướng nghề nghiệp nhằm giúp các em khuyết tật có điều kiện học tập và phục hồi sức khỏe về thể chất, tinh thần.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cháu thiếu nhi được vui chơi, học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Chia sẻ, giao lưu cùng các em

Tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tổ chức chương trình trung thu và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thị xã Hương Thuỷ tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm, vui Tết Trung thu” cho hơn 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với sự tham gia của lãnh đạo Sở LĐTB&XH. Thông qua nguồn hỗ trợ, đóng góp của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, ban tổ chức đã trao 310 suất học bổng, mỗi suất 300 nghìn đồng cùng các phần quà Trung thu cho các em. Tổng kinh phí để trao quà và học bổng trong đợt này là hơn 120 triệu đồng.

Tổ chức vui Trung thu cho trẻ em khó khăn tại thị xã Hương Thủy

UBND huyện Phú Lộc tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho hàng trăm trẻ em và học sinh khó khăn tại xã Lộc Hòa, dành tặng 350 suất quà, 20 suất học bổng và 5 chiếc xe đạp. Dịp này, Liên đoàn Lao động huyện Phú Lộc cũng đã trao 30 suất quà cho con em đoàn viên khó khăn.

Trong khi đó, UBND huyện Phong Điền tổ chức Tết Trung thu cho các trẻ em trên địa bàn và ra mắt Quỹ Bảo trợ trẻ em xã Phong An, góp phần tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ, đem lại các quyền lợi chính đáng cho các em thiếu nhi, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Liên đoàn lao động TP. Huế tổ chức “Đêm hội trăng rằm” và hỗ trợ 115 suất học bổng cho con em đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 500.000 đồng mỗi suất, cùng nhiều phần quà vui đón Tết Trung thu khác...

VĂN DINH