Bất động sản 2021 và Sự trỗi dậy của những thị trường mới

Bất động sản - Ngày đăng : 14:56, 28/09/2020

(TN&MT) - Ngày 26/9, tại FLC Quy Nhơn - Bình Định, Hội thảo “Bất động sản 2021 và Sự trỗi dậy của những thị trường mới” do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và các đơn vị tài trợ đồng hành là FLC Group, FLC Homes đã chính thức khai mạc.

Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, lãnh đạo địa phương, các chuyên gia hàng đầu về kinh tế, bất động sản, cùng sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh dịch vụ bất động sản.

Quang cảnh Hội thảo 

Thị trường bất động sản đang chứng kiến những làn sóng phát triển mới của bất động sản ven đô. Xuôi theo xu hướng ly tâm, bất động sản tại các tỉnh thành nơi có hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, nguồn quỹ đất sạch dồi dào trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Tuy vậy, không phải thị trường nào cũng là điểm đến an toàn khi trăm hoa cùng đua nở, nhà đầu tư khó lòng tìm ra bông hoa nào mang lại mật ngọt. Như một chuyên gia đã nhận định: Đầu tiên phải hiểu rằng, không phải thị trường bất động sản tỉnh lẻ nào cũng có sức hút mà phải tuỳ thuộc vào đặc thù từng địa phương. Những tỉnh ven biển luôn có lợi thế hơn nhờ có những ưu đãi về mặt thiên nhiên để phát triển du lịch, những tỉnh có cơ chế chính sách thu hút đầu tư như Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hạ Long, Quảng Ninh, Thanh Hóa hay Quy Nhơn.

Các đại biểu tham dự buổi Hội thảo 

Tiềm năng còn rất lớn ở những thị trường bất động sản mới nổi, nhưng cần làm gì nhằm tối ưu được các tiềm năng này để thị trường tiếp tục phát triển bền vững? Doanh nghiệp và nhà đầu tư cần lưu ý những vấn đề gì trong xu hướng này? Đây là những chủ đề được bàn thảo tại Hội thảo “Bất động sản 2021 và Sự trỗi dậy của những thị trường mới”.

Hội thảo gồm hai phiên, trong đó phiên 1 có chủ đề "Khi nhu cầu dịch chuyển”,  các diễn giả tập trung phân tích, giải mã xu hướng đầu tư bùng nổ tại các thị trường mới trong thời gian qua, cũng như câu chuyện đầu tư, kinh nghiệm phát triển dự án bất động sản của các thương hiệu lớn, uy tín tại các khu vực.

Các diễn giả cùng thảo luận tại Hội thảo 

Để xu hướng và tiềm năng trở thành những giá trị thực sự, tại phiên 2 ‘Sẵn sàng cho làn sóng mới”, các diễn giả cùng đánh giá hiện trạng, phân tích diễn biến một số thị trường cụ thể trong bối cảnh mới và nhận định cơ hội đầu tư tại các khu vực này trong thời gian tới thông qua cung cầu, thị hiếu khách hàng, kế hoạch đầu tư của doanh nghiệp.

Thị trường bất động sản thành phố Quy Nhơn thu hút các nhà đầu tư 

Bên cạnh đó là câu chuyện kinh doanh và trải nghiệm thực tế của các doanh nhân trong nỗ lực tái cấu trúc và thích nghi. Mục đích cuối cùng của Hội thảo là mang tới những khuyến nghị, tư vấn thiết thực phục vụ chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu đầu tư của khách hàng, nhà đầu tư trong giai đoạn bình thường mới và đặc biệt trong chu kỳ mới của thị trường bất động sản.

Mỹ Bình