Đảm bảo an toàn cho du khách đến với thành phố biển Đà Nẵng

Xã hội - Ngày đăng : 22:55, 26/09/2020

(TN&MT) - Đà Nẵng yêu cầu các doanh nghiệp phải nhận thức đúng và đầy đủ về tầm quan trọng công tác phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay để làm sao đảm bảo an toàn, an tâm cho du khách.

Ngày 25/9, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã tổ chức phổ biến thực hiện phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động du lịch cho các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch, các khu, điểm đến trên địa bàn sau 28 ngày thành phố không có ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng.

Theo đó, các nội dung chính phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch gồm: Hướng dẫn phòng, chống lây nhiễm COVID-19 đối với người lao động, người sử dụng lao động, người làm việc tại các đơn vị kinh doanh lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch và khách du lịch. 

Các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng ký cam kết việc thực hiện đúng quy định trong công tác phòng chống dịch

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ thực hiện ký cam kết về việc thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và gửi về Sở Du lịch khi bắt đầu triển khai hoạt động kinh doanh trở lại.

Đồng thời, đào tạo, tập huấn cho nhân viên thực hiện theo quy trình thực hiện công tác phục vụ đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại Hướng dẫn đã ban hành.

Bên cạnh đó, tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung đến các đối tác kinh doanh du lịch và khách du lịch biết để đảm bảo thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch trong quá trình kinh doanh và tham quan du lịch tại Đà Nẵng.

Bà Nà Hill Đà Nẵng đã mở cửa đón du khách trở lại

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi yêu cầu các doanh nghiệp phải nhận thức đúng và đầy đủ về tầm quan trọng công tác phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay để làm sao đảm bảo an toàn, an tâm cho du khách khi tới Đà Nẵng.

Dự kiến từ đầu tháng 10 tới, chúng tôi sẽ thực hiện phối hợp đi kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch tại tất cả các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch", Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng thông tin.

Dịp này, ngành du lịch thành phố cũng công bố kế hoạch truyền thông về điểm đến Đà Nẵng trong thời gian 4 tháng cuối năm 2020.

Theo đó, chiến dịch "Danang miss you - Đà Nẵng nhớ bạn (du khách)" - Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch bệnh, đồng thời nới lỏng giãn cách xã hội, thời gian từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10 với một số nội dung: Thực hiện phim du lịch Danang miss you, thực hiện postcard Cùng Danang Fantasticity nhắn gửi yêu thương, …

Chiến dịch "Danangisback" nhằm nhấn mạnh thông điệp Đà Nẵng đã sẵn sàng đón du khách quay trở lại, thời gian từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 12.

Khẩu hiệu cho phục hồi du lịch tại Đà Nẵng trowng giai đoạn mới là "du lịch an toàn"

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, khẩu hiệu cho phục hồi du lịch là "du lịch an toàn", hướng đến sự trải nghiệm mới, sản phẩm mới, lồng ghép các sản phẩm kích cầu, cho nên du khách đến Đà Nẵng trong thời gian tới sẽ dạt được những lợi ích rất lớn, cụ thể như: môi trường sạch sẽ, thông thoáng; hệ thống dịch vụ chu đáo, an toàn; giá cả phải chăng, sản phẩm được trau chuốt...

"Việc phục hồi các thị trường khách quốc tế cần được đẩy mạnh tuy nhiên ngành du lịch thành phố phải có những bước đi hết sức thận trọng, trước mắt là cần mở cửa với những thị trường song phương nào đã kiểm soát dịch" ông Cao Trí Dũng cho biết.

Lan Anh