Hà Tĩnh: Bắt hai đối tượng vận chuyển động vật hoang dã

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 08:16, 24/09/2020

(TN&MT) - Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa phối hợp với các lực lượng bắt giữ 2 đối tượng đang vận chuyển, buôn bán động vật hoang dã nguy cấp quý hiếm.

Trước đó, vào ngày 22/9, trong lúc tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Hồ Chí Minh, tổ công tác phát hiện Võ Văn Thanh (SN 1968) và Đinh Huyền Trang (Sinh năm 2001) cùng trú tại thôn Thanh Lạng, xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Sirius, màu sơn trắng đen, biển kiểm soát 73D1- 129.69 theo hướng Quảng Bình đi ra Hương Khê có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Lực lượng chức năng bắt giữ hai đối tượng cùng tang vật

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có vận chuyển một chiếc làn nhựa màu đỏ, bên trong có hai túi cước màu trắng đựng hai cá thể rắn có trọng lượng 6kg nghi là rắn hổ mang chúa.

Các đối tượng khai nhận, hai cá thể rắn được đựng trong túi cước màu trắng là rắn hổ mang chúa được đối tượng Đinh Huyền Trang mua của người dân tộc không quen biết tại địa phận xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình vào ngày 21/9, với số tiền là 3.900.000 đồng, đang trên đường đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Tang vật được lực lượng chức năng thu giữ

Hiện Phòng Cảnh sát môi trường đã bàn giao đối tượng và tang vật cho Công an huyện Hương Khê xử lý. Trong chiều ngày 23/9, Công an huyện Hương Khê đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

 

Đức Cảnh