Điện Biên: Hoàn thành kế hoạch hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ

Xã hội - Ngày đăng : 15:45, 23/09/2020

(TN&MT) - Sáng 23/9, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Bộ Công an, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết Kế hoạch số 1484/KH-UBND, ngày 26/5/2020 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện chủ trương hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện biên giới Nậm Pồ.

Thời gian triển khai làm nhà cho hộ nghèo vào cao điểm mùa mưa nên việc triển khai gặp rất nhiều khó khăn, song các cơ quan, đơn vị được giao trực tiếp thực hiện đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ nên việc làm nhà cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ đảm bảo tiến độ đề ra.

Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ - nhân dân làm nhà”; “Cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình làm nhà” Điện Biên đã hoàn thánh 613 nhà ở ho hộ nghèo huyện biên giới Nậm Pồ.

Công an tỉnh Điện Biên - Cơ quan thường trực và UBND huyện Nậm Pồ đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện, kịp thời tham mưu cho Ban Chỉ đạo tỉnh, UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, cơ quan được phân công hỗ trợ làm nhà. Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ - nhân dân làm nhà”; “Cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình làm nhà”, nhân dân tại các địa bàn được hỗ trợ phấn khởi, tích cực tham gia thi công và vận chuyển nguyên, vật liệu làm nhà. Đến ngày 20/9 đã hoàn thiện 613/613 nhà (gồm 586 nhà làm mới và 27 nhà cải tạo, sửa chữa).

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Điện Biên đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Bộ Công an, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã quan tâm sẻ chia, hỗ trợ thiết thực to lớn đối với nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã biểu dương và đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của các sở, ngành, địa phương, đơn vị được phân công hỗ trợ làm nhà đã dành nhiều thời gian, công sức để hoàn thành mục tiêu hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện biên giới Nậm Pồ đúng kế hoạch.

Tỉnh Điện Biên tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng tỉnh và chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân thấy được ý nghĩa to lớn của việc hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo do Bộ Công an và Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động trong thời gian qua. Trong thời gian tới tỉnh Điện Biên mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các bộ, ngành Trung ương, các tập đoàn, tổng công ty hỗ trợ đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ.

Nhân dịp này, Bộ Công an tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 11 cá nhân; Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Chương trình xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo huyện Nậm Pồ. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân có thành tích trong đầu tư hỗ trợ kinh phí làm nhà; tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Nậm Pồ.

Trần Sơn