Du khách háo hức “xông đất Bà Nà” sau giãn cách xã hội

Xã hội - Ngày đăng : 15:29, 22/09/2020

(TN&MT) - Sau gần 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội chống dịch, từ 20/9, được sự đồng ý của thành phố Đà Nẵng, khu du lịch Sun World Ba Na Hills đã đón du khách trở lại tham quan, vui chơi.

Là một trong số ít những địa điểm tham quan du lịch đầu tiên tại Đà Nẵng đón khách trở lại, lượng khách đến Sun World Ba Na Hills 3 ngày qua không thể nhộn nhịp như trước. Tuy nhiên, quyết định đón khách sớm của Bà Nà Hills cũng đã cho thấy một sự hồi sinh hết sức tích cực của du lịch Đà Nẵng sau quãng thời gian tê liệt vì dịch bệnh Covid-19.

 

Chia sẻ với chúng tôi về công tác đón khách trở lại thời gian này, ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc khu du lịch Sun World Ba Na Hills cho biết: “ Chúng tôi hiểu, du khách sẽ có những e ngại ban đầu bởi Đà Nẵng chỉ mới bước qua những tháng ngày bão táp khi là tâm dịch. Song với những chiến thắng trước đợt dịch thứ 2 của thành phố, với những biện pháp phòng chống dịch tích cực được triển khai để đảm bảo an toàn cho du khách từ khi đặt chân tới khu du lịch cho tới suốt quá trình tham quan vui chơi tại đây, chúng tôi tin rằng, du khách sẽ có một hành trình an tâm và thoải mái tại Bà Nà”.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, dù lượng khách thưa vắng những ngày qua, nhưng công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch được khu du lịch triển khai hết sức nghiêm ngặt mỗi ngày, với từng du khách .

 

Trước khi vào khu du lịch, du khách được đo thân nhiệt và hướng dẫn cách xếp hàng giãn cách ngay từ cổng vào. Các vạch kẻ được phân định rõ ràng trước quầy bán vé, đảm bảo giãn cách giữa các du khách. Lượng khách trên các cabin cũng được khống chế để duy trì khoảng cách an toàn. Nước sát khuẩn được bố trí ở nhiều vị trí trong khu du lịch để du khách có thể chủ động sát khuẩn khi cần thiết.

 

 

 

Những vị khách đầu tiên “xông đất Bà Nà” sau giãn cách xã hội cũng vô cùng bất ngờ trước sự đón chào độc đáo mà khu du lịch dành tặng họ. Các nghệ sỹ, nhân viên của Bà Nà Hills đều mặc áo cờ đỏ sao vàng để đón khách. Những chiếc kính chống giọt bắn giống như một đạo cụ biểu diễn hết sức ngộ nghĩnh. Du lịch an toàn là thông điệp mà các nghệ sỹ, nhân viên Bà Nà muốn gửi gắm đến du khách ngay từ khi họ đặt chân đến miền tiên cảnh.

Suốt dọc Cầu Vàng, cờ đỏ sao vàng tung bay rực rỡ. Chưa khi nào đứng trên cây cầu vốn đã làm nên biểu tượng của du lịch Đà Nẵng và Việt Nam hai năm qua, du khách lại thấy tự hào đến thế.

Xúc động lắm, tôi thấy tự hào về quê hương Đà Nẵng của mình, về những tháng ngày thành phố kiên cường chống dịch và vượt qua một cách vững vàng như thế ”, chị Nguyễn Trần Hoài An, một du khách từ Q. Hải Châu nói.

 

Góp thêm cho không khí sôi động ngày trở lại của Bà Nà là những chương trình biểu diễn ca nhạc, các mini show do các nghệ sỹ châu Âu trình diễn, trong các khung giờ từ 10h00 đến 15h00.

 

Chị Nguyễn Linh Anh cùng gia đình có lẽ là những vị khách phương xa đầu tiên tới Đà Nẵng sau những tháng ngày cả nước hướng về khúc ruột miền Trung, lo lắng cho tâm dịch. Chị nói: “ Gia đình đến từ Hà Nội, chúng tôi đã không huỷ chuyến đi đã đặt từ trước mà chỉ hoãn, chờ ngày Đà Nẵng hết dịch là trở lại. Là bởi nếu đi du lịch trong nước, nói thật, Đà Nẵng là thành phố thích nhất, phù hợp với mọi lứa tuổi trong gia đình. Và đã đến Đà Nẵng thì không thể không tới Bà Nà. Hôm nay khách vắng, nhưng không khí rất thích. Công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch rất tốt. Cả nhà được chơi thoải mái, an tâm, các cháu nhỏ còn không muốn về lại thành phố nữa ”.

 

Rất nhiều du khách ấn tượng với hình ảnh cây Cầu Vàng rực rỡ cờ đỏ sao vàng tung bay. Andrew- một chuyên gia người Anh cho biết, anh sẽ gửi tấm hình chụp với bạn gái về cho người thân trong gia đình, với lời nhắn nhủ: “Việt Nam an toàn, Bà Nà vô cùng tuyệt vời”.

Chào đón du khách trở lại, khu du lịch Sun World Ba Na Hills cũng dành tặng họ một chương trình ưu đãi đặc biệt “Mua vé cáp treo tặng vé buffet trưa”. Theo đó, mua vé cáp treo với mức giá 750.000đ/ người lớn và 600.000đ/ trẻ em (1m – 1m4), du khách sẽ được tặng buffet trưa miễn phí tại khu du lịch.

Riêng đối với du khách người Đà Nẵng và Quảng Nam, giá vé combo cáp treo và buffet trưa sẽ chỉ còn 550.000 đồng/người lớn và 450.000 đồng/ trẻ em (1m – 1m4). Đây cũng là dịp lý tưởng để bà con hai tỉnh, thành phố miền Trung có được những ngày du ngoạn, thư giãn thoải mái sau quãng thời gian ở nhà chống dịch .

 

Xuân Phương