Bảo tàng tỉnh Yên Bái trưng bày trên 300 mẫu vật địa chất khoáng sản

Khoáng sản - Ngày đăng : 14:25, 22/09/2020

(TN&MT) - Ngày 21/9, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức khánh thành công trình Bảo tàng Yên Bái, đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Bảo tàng tỉnh Yên Bái sau nhiều năm xây dựng chính thức đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu quá trình phát triển của Yên Bái cho người dân và du khách…

Sau nhiều năm xây dựng Bảo tàng tỉnh Yên Bái chính thức đi vào hoạt động

Bảo tàng tỉnh Yên Bái được xây dựng bằng ngân sách địa phương và các nguồn hợp pháp khác, được chia làm hai giai đoạn, có tổng mức đầu tư gần 90 tỷ đồng.

Đây là công trình văn hóa tiêu biểu của tỉnh Yên Bái được xây dựng trong nhiều năm, quá trình sưu tầm, phục dựng các di chỉ, hiện vật… có sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia văn hóa, nhà khảo cổ học có uy tín trong nước.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cùng người dân tham quan các khu trưng bày tại Bảo tàng tỉnh

Bảo tàng tỉnh Yên Bái hiện trưng bày khoảng 1.100 hiện vật từ thời sơ khai đến thời kỳ hiện tại. Trong đó, có trên 300 mẫu vật địa chất, khoáng sản từ Bảo tàng Địa chất, thuộc Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam.

Bảo tàng tỉnh Yên Bái trưng bày trên 300 mẫu vật địa chất khoáng sản

Trên 300 mẫu vật địa chất và khoáng sản thuộc các hệ tầng khác nhau như: Bản Páp, Cổ Phúc, Bản Nguồn, Cha Phả, An Phú, Ca Vịnh… do Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam và Bảo tàng Địa chất dày công nghiên cứu, sưu tầm. Đây là nguồn hiện vật quý giá nhằm bổ sung, hoàn thiện thêm cho bộ sưu tập, phục vụ kế hoạch trưng bày của Bảo tàng tỉnh.

 

Sau khi tiếp nhận các mẫu vật, Bảo tàng tỉnh Yên Bái sẽ bảo quản, trưng bày giới thiệu tới khách tham quan trong và ngoài tỉnh. Qua đó, góp phần phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lịch sử tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên quê hương Yên Bái.

Thanh Ngà