Bắt người phụ nữ làm giả giấy phép lái xe cho cả trăm người

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 21:37, 20/09/2020

(TN&MT) - Ngày 20-9-2020, Công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) cho biết vừa bắt giữ đối tượng Siu H'Nguin (SN 1984, trú Plei Rbai, xã Ia Piar) để điều tra hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Ảnh Siu H'Nguin

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên địa bàn, Công an huyện Phú Thiện phát hiện một số người dân sử dụng giấy phép lái xe hạng A1 nghi là giả. Qua công tác đấu tranh, Công an huyện Phú Thiện xác định Siu H'Nguin là đối tượng liên quan đến đường dây làm giấy phép lái xe giả.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Siu H'Nguin khai nhận là người trực tiếp đi đến các xã trên địa bàn huyện Phú Thiện để tìm người có nhu cầu làm giấy phép lái xe giả với giá 1,5 triệu đồng/giấy.

Sau khi nhận tiền của người dân, Siu H'Nguin giữ lại 200.000 đồng/trường hợp, còn lại chuyển cho các đối tượng tại TP. Hồ Chí Minh để làm giả giấy phép lái xe. Công an huyện Phú Thiện xác định Siu H'Nguin đã nhận làm giả giấy phép lái xe cho hơn 100 người và trục lợi số tiền hơn 20 triệu đồng từ hành vi này. Về phấn các đối tượng làm giả giấy phép lái xe ở TP. HCM, nhóm này cũng đã bị Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bắt giữ.

Ngọc Linh