Huế: Cho phép tàu thuyền ra khơi sau bão số 5

Môi trường - Ngày đăng : 22:07, 19/09/2020

(TN&MT) - Các tàu thuyền tại Thừa Thiên Huế nếu đủ điều kiện đảm bảo an toàn theo quy định sẽ được phép ra khơi từ sau bão.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát đi thông báo cho tàu thuyền ra khơi sau bão số 5 kể từ ngày 19/9.

Các phương được phép ra khơi khi trang bị đầy đủ thiết bị cứu hộ, cứu nạn, thông tin liên lạc; thường xuyên kết nối liên lạc với cơ quan chức năng để biết diễn biến thời tiết xấu, được hướng dẫn về nơi neo đậu an toàn.

Tàu thuyền ở Thừa Thiên Huế đã được phép ra khơi

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh, các địa phương giám sát chặt chẽ, rà soát các phương tiện đảm bảo an toàn mới cho phép ra khơi hoạt động.

Đối với các phương tiện không đảm bảo an toàn, không đầy đủ các trang thiết bị như phao tròn, áo phao, hệ thống thông tin liên lạc… tuyệt đối không được ra khơi.

Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 717 phương tiện tàu thuyền khai thác biển. Trong đó, có 420 tàu xa bờ, 228 tàu cỡ trung, 69 tàu cỡ nhỏ. Ngoài ra, trên địa bàn cũng đã đóng mới 40 chiếc tàu khai thác thuỷ sản có công suất từ 400 CV đến dưới 1.000 CV (theo Nghị định 67) và trên 2.000 phương tiện bãi ngang ven biển, đầm phá.

Trong đợt bão này, số tàu thuyền ở Thừa Thiên Huế đã vào bờ neo đậu an toàn là 2.068 phương tiện/11.374 lao động.

Được biết, bão số 5 đi vào Thừa Thiên Huế đã gây nhiều thiệt hại, có 1 người chết, 95 người bị thương; hơn 21.000 nhà tốc mái. Hệ thống điện hư hỏng đến 80%...

Văn Dinh