Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra lốc xoáy, cột viễn thông đỗ gãy

Xã hội - Ngày đăng : 12:58, 19/09/2020

(TN&MT) - Trong khi người dân huyện Nghi Xuân và Thạch Hà chưa kịp khắc khục hậu quả lốc xoáy bởi ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5, một cơn lốc tiếp diễn ra trong vòng khoảng hai phút ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã phá hỏng thêm nhiều nhà cửa và công trình công cộng.

Theo thông tin từ chính quyền xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), trận lộc xoáy cực mạnh, chỉ xảy ra trong khoảng 2 phút vào chiều 18/9 nhưng khiến 93 nhà dân ở 2 thôn Quang Trung và Hồng Thịnh bị tốc mái, nhà văn hóa xã  tan hoang.

Lốc xoáy làm cột viễn thông BTS  ở xã Thịnh Lộc bị sập đổ hoàn toàn

Ngoài ra, hệ thống tường rào, nhiều cây xanh bị gãy đỗ. Nặng nhất là cột viễn thông BTS gió quật gãy hoàn toàn, chín cột điện cũng bị gãy đổ; nhiều thiết bị khác hư hỏng, không thể khắc phục.

Ông Trần Văn Nghĩa- Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà cho biết : "Đây là một trận lốc xoáy rất mạnh, mặc dù xẩy ra trong thời gian ngắn nhưng để lại hậu quả nặng nề. Không chỉ có nhà mái tôn mà nhiều ngôi nhà kiên cố cũng không trụ nỗi”.

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Bí thư huyện ủy Lộc Hà cùng các phòng, ban chức năng huyện, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để thăm hỏi, động viên người dân; Các lực lượng chức năng khác cũng có mặt giúp người dân khắc phục thiệt hại.

Nhìn nhà dân ở huyện Nghi Xuân bị lốc làm tốc mái

Theo thống kê sơ bộ, ước tính thiệt hại do lôc xoáy xẩy ra trên địa bàn xã Thịnh Lộc khoảng gần mười tỷ đồng. Trong đó, riêng thôn Quang Trung chịu thiệt hại nặng với 70  nhà dân bị tốc mái, thôn Hồng Thịnh hơn 20 nhà tốc mái.

Như Báo TN&MT Điện tử đã thông tin, trước đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5, trên địa bàn xã Cương Gián huyện Nghi Xuân và Xã Nam Điền thuộc huyện Thạch Hà đã làm gần 100 nhà dân tốc mái, nhiều công trình, cây xanh, hoa màu gãy đổ.

Đức Cảnh