Thừa Thiên Huế: Cấp tốc triển khai ứng cứu sự cố lưới điện do ảnh hưởng của bão số 5

Xã hội - Ngày đăng : 12:57, 19/09/2020

(TN&MT) - Nhiều nơi tại TP. Huế và các huyện lân cận đến trưa 19/9 vẫn chưa có điện do bão số 5 gây ra. Điện lực Thừa Thiên Huế đã nhờ sự giúp đở của Điện lực Quảng Nam, Quảng Ngãi để ứng cứu sự cố lưới điện...

Bão số 5 đã trực tiếp ảnh hưởng đến các tỉnh miền Trung, trong đó có tỉnh Thừa Thiên Huế vào sáng 18/9 với sức gió mạnh cấp 9 - 10, giật cấp 12 - 13. Mưa lớn, gió giật mạnh đi kèm với lốc xoáy đã làm tốc mái nhiều nhà dân, hàng loạt cây xanh trên các tuyến đường bị ngã, đỗ và cùng đồng thời gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng lưới điện trên toàn bộ địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Nguyễn Đại Phúc – Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế thông tin, bão số 5 đã gây ra 91 vụ sự cố, mất điện trên rất nhiều địa bàn với 2.050 trạm biến áp trên tổng số 2.371 trạm biến áp toàn đơn vị bị mất điện, tương ứng với sản lượng điện bị mất khoảng 280.000 kW.

Theo số liệu thống kê, đã có 186 vị trí cáp bị bung khỏi sứ đỡ, tuột dây; đứt dây 20 khoảng cột; hư hỏng 2 máy biến áp; hơn 200 cột điện bị gãy, đỗ và có hơn 80% khách hàng bị mất điện.

Xử lý sự cố lưới điện trong đêm 18/9

Ngay sau khi bão suy yếu, Điện lực Thừa Thiên Huế đã đánh giá cụ thể tình hình ảnh hưởng do bão, huy động toàn bộ nhân lực, vật lực nhanh chóng tiếp cận hiện trường các điểm sự cố và triển khai các giải pháp xử lý nhằm khôi phục cấp điện sau bão. Tổng cộng đã huy động toàn bộ nhân lực và phương tiện chuyên dụng ra quân trải dài trên toàn bộ địa bàn quản lý.

Trong ngày 18/9 đã khôi phục được điện cho hơn 130.000 khách hàng, cấp điện cho 200 trạm biến áp và một số phụ tải ưu tiên như  Bệnh viện Trung ương Huế, UBND tỉnh, Công an tỉnh, cụm phụ tải tại Khu công nghiệp Phú Bài.

Theo ghi nhận của PV trong tối 18/9, toàn trung tâm TP. Huế hầu như bị mất điện, chỉ có một số phường có ánh sáng, rất nhiều người dân phải dùng đèn dầu, điện dự phòng để thắp tạm. Trong sáng nay nhiều nơi ở thành phố và các địa phương vẫn chưa có điện...

“Trong ngày 19/9, Điện lực Thừa Thiên Huế đang nhờ sự hỗ trợ nhân lực từ các Công ty Điện lực Quảng Nam và Công ty Điện lực Quãng Ngãi để tiếp tục tổng ra quân xử lý sau bão, vì mục tiêu nhanh chóng xử lý sự cố lưới điện, đảm bảo cung cấp diện cho nhân dân, thể hiện trách nhiệm của ngành điện trước xã hội và người dân”, ông Phúc chia sẻ.

Được biết, bão số 5 đi vào Thừa Thiên Huế đã gây nhiều thiệt hại, số liệu mới nhất cho thấy có 1 người chết, 95 người bị thương; hơn 21.000 nhà tốc mái... Hiện các lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế vẫn đang nổ lực khắc phục thiệt hại do bão.

Văn Dinh