Bí quyết tạo ra ống nhựa Stroman an toàn và bền bỉ

Kinh tế - Ngày đăng : 20:48, 18/09/2020

(TN&MT) - Đối với sản phẩm ống nhựa dẫn nước, chất lượng là yếu tố quyết định tuổi thọ. Vậy đâu là điều kiện cần và đủ để các sản phẩm này đạt tuổi thọ lên đến 50 năm?

Bí kíp bền bỉ đến từ nhựa nguyên sinh

Nguồn nguyên vật liệu là yếu tố quan trọng quyết định lý tính và độ bền của sản phẩm ống nhựa. Chỉ khi sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, không bị pha trộn các phụ gia hoặc nhựa tái chế… nhà sản xuất mới có thể cho ra đời các loại ống nhựa an toàn, không độc hại và có tuổi thọ cao.

Trong lĩnh vực sản xuất ống nhựa, hiện có hai loại nguyên vật liệu phổ biến đó là nhựa nguyên sinh và nhựa tái sinh. Nhựa nguyên sinh được sản xuất từ dầu mỏ và chưa qua sử dụng, độ tinh khiết có thể đạt 99,99%. Về mặt lý tính, nhựa nguyên sinh có độ đàn hồi lớn, chịu được cong vênh và áp lực cao, chuyên dùng để sản xuất các mặt hàng có giá trị như vỏ thiết bị y tế, dược phẩm, thực phẩm, vỏ máy bay… 

Ngược lại, nhựa tái sinh được sản xuất từ nhựa thu gom, sau quá trình phân loại, tái chế theo quy trình khác nhau độ tinh khiết đã dần bị giảm đi nên chất lượng không thể so với nhựa nguyên sinh.

Nhựa nguyên sinh có độ đàn hồi lớn, chịu được cong vênh và áp lực cao

Theo đó, dùng nhựa nguyên sinh để sản xuất ống nhựa sẽ có những ưu điểm vượt trội so với việc sản xuất từ nhựa tái sinh, tái chế.  Cụ thể, ống nhựa PP-R được sản xuất từ hạt nhựa nguyên sinh PP có độ bền cao, dẻo và nhẹ, trong khi đó ống nhựa HDPE thường được sản xuất từ hạt nhựa nguyên sinh PE có độ dẻo dai và khả năng chịu nhiệt, chịu mài mòn tốt. Do đó, công trình sử dụng ống nước từ nguyên vật liệu nhựa nguyên sinh sẽ vững chắc và bền bỉ.

Khỏe mạnh, an toàn nhờ chất liệu “sạch”

Mặc dù nhựa nguyên sinh là lựa chọn tối ưu, nhưng trên thị trường hiện nay, vẫn còn nhiều đơn vị sản xuất ống nhựa dùng nhựa tái sinh làm nguyên vật liệu. Đa phần các ống nhựa được sản xuất từ nguồn vật liệu tái sinh không đảm bảo còn tồn dư nhiều các thành phần như chì, cadimi… Cả hai độc tố này đều có nguy cơ gây ung thư cao đối với con người (riêng cadimi còn có khả năng tác động lên hệ thần kinh mạnh hơn chì) và đều nằm trong danh mục các kim loại nặng độc hại mà các nước tiên tiến cấm sử dụng trong mặt hàng nhựa thực phẩm.

Ống nhựa được sản xuất từ nhựa nguyên sinh thì luôn yên tâm về độ an toàn

Ngược lại, nhựa nguyên sinh luôn tinh khiết, không pha tạp, không thêm chất phụ gia nên ống nhựa được sản xuất từ nhựa nguyên sinh luôn yên tâm về độ an toàn.

Một yếu tố nữa khiến khách hàng cần chú ý là chất ổn định được sử dụng trong sản xuất ống nhựa. Trong khi rất nhiều nước trên thế giới cấm sử dụng chì làm chất ổn định trong sản xuất nhựa thì nhiều công ty tại Việt Nam hiện nay vẫn đang sử dụng chì. Nếu chất ổn định chì với hàm lượng vượt quá mức cho phép sẽ ngấm vào nước, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. thì chất ổn định canxi kẽm là một giải pháp thay thế tối ưu, vừa an toàn cho sức khỏe, lại có thể cung cấp cho sản phẩm độ trong cao, tính chất cơ học và điện tốt, cảm quan tuyệt vời và khả năng chống chịu thời tiết ngoài trời tốt. 

Ống nhựa Ströman, giải pháp dẫn nước bền bỉ và tối ưu

Dù là nguyên liệu lý tưởng để sản xuất ống nhựa nhưng do chi phí đầu vào khá cao nên không có nhiều doanh nghiệp Việt – kể cả các doanh nghiệp có tên tuổi - dám “chịu chơi” nhập khẩu nhựa nguyên sinh làm nguyên liệu sản xuất. Và cái tên “chịu chơi” dám sử dụng 100% nguồn nguyên liệu nguyên sinh để sản xuất ống nhựa là Công ty cổ phần nhựa Ströman Việt Nam (gọi tắt là Ströman Việt Nam) – một thành viên thuộc Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Ống nhựa và phụ kiện Stroman – giải pháp dẫn nước bền bỉ và tối ưu

Nhà máy Nhựa Ströman Việt Nam (đặt trụ sở tại Hưng Yên và Long An), được đầu tư theo tiêu chuẩn Đức với hệ thống máy móc hiện đại, đồng bộ, nhập khẩu từ các nhà cung cấp thiết bị hàng đầu của CHLB Đức và châu Âu như: Krauss Maffei; Battenfeld Cincinati; Zeppelin; Sica… Nguyên liệu sản xuất của Ströman Việt Nam 100% là nguyên liệu nhựa nguyên sinh, nhập khẩu từ các tập đoàn nổi tiếng trên thế giới như: Borouge, SCG, AGC Group, Hyosung, Sabic…

Ströman Việt Nam cũng là một trong số ít các doanh nghiệp tiên phong sử dụng chất ổn định canxi kẽm để làm tăng khả năng chống chọi với ánh sáng, thời tiết, lão hóa do nhiệt cho các sản phẩm ống nhựa. Vì vậy, sản phẩm ống nhựa Ströman vừa an toàn cho sức khỏe, có tính chất cơ học và điện tốt lại bền bỉ (độ bền lên tới 50 năm trong điều kiện tiêu chuẩn) trước các tác động ngoại cảnh hay sự thay đổi của môi trường mà vẫn giữ nguyên được kết cấu và tính năng, đảm bảo việc dẫn nước hiệu quả mà không nứt – vỡ…

Nhờ giải quyết tốt bài toán về nguyên liệu sản xuất, ứng dụng các tiến bộ khoa học nhằm nâng cao độ an toàn và độ bền cơ học… các sản phẩm ống nhựa và phụ kiện của Ströman Việt Nam được đánh giá là giải pháp tối ưu, đáp ứng toàn diện yêu cầu về thiết bị - vật tư cho ngành nước, có khả năng chinh phục được thị trường trong nước, thuyết phục được các đối tác uy tín lâu năm trong lĩnh vực xây dựng, đến các hộ gia đình để trở thành sự lựa chọn tối ưu cho các công trình.

PV