Báo TN&MT đồng hành cùng Sở TN&MT Bình Định vì sự phát triển ngành tài nguyên và môi trường

Xã hội - Ngày đăng : 21:21, 16/09/2020

(TN&MT) - Ngày 16/9, tại thành phố Quy Nhơn, Đoàn công tác Báo Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định nhằm trao đổi thông tin, tăng cường hợp tác tuyên truyền trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Tham dự buổi làm việc có bà Lý Thị Hồng Điệp - Phó Tổng Biên tập Báo TN&MT cùng phóng viên Văn phòng đại diện miền Trung. Về phía Sở TN&MT tỉnh Bình Định có ông Huỳnh Quang Vinh – Phó Giám đốc Sở TN&MT và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở.

Buổi làm việc giữa lãnh đạo Báo TN&MT với Lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Bình Định 

Ông Huỳnh Quang Vinh  – Phó Giám đốc Sở TN&MT thông tin, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường gồm: đất đai; đo đạc và bản đồ; môi trường; địa chất khoáng sản, tài nguyên nước; khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu; quản lý tổng hợp và thống nhất biển và hải đảo; quản lý và tổ chức thực hiện các dịch vụ công các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng của Sở.

Theo Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Định Huỳnh Quang Vinh, thời gian qua, báo chí trong đó có Báo TN&MT đóng vai trò quan trọng trong tuyên truyền các chính sách pháp luật ngành tài nguyên - môi trường, phục vụ công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường. Đặc biệt, báo chí là “tai mắt” cung cấp thông tin hỗ trợ lực lượng chức năng xử lý nhiều vụ việc sai phạm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường trên địa bàn.

Bà Lý Thị Hồng Điệp - Phó Tổng Biên tập Báo TN&MT cho biết, Báo TN&MT là cơ quan ngôn luận của Bộ TN&MT. Một trong những định hướng phát triển mà Ban Biên tập luôn xây dựng là kết hợp chặt chẽ với các Sở TN&MT trên cả nước. Trong đó, phóng viên thường trú của Báo thường xuyên đồng hành, phối hợp cùng Sở TN&MT trong việc thu thập thông tin dư luận, kịp thời thông báo, tuyên truyền trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn.

Bà Lý Thị Hồng Điệp - Phó Tổng Biên tập Báo TN&MT  trao đổi với lãnh đạo Sở TN&MT Bình Định

Tại buổi làm việc, bà Lý Thị Hồng Điệp bày tỏ: Ban Biên tập Báo TN&MT mong muốn Sở TN&MT Bình Định cùng phối hợp, định hướng nội dung tuyên truyền và cung cấp thông tin, tài liệu, hình ảnh cho các ấn phẩm của Báo Tài nguyên và Môi trường. Phân công các đơn vị hoặc cá nhân phụ trách phối hợp với phóng viên thường trú của Báo thực hiện các kế hoạch tuyên truyền về ngành tài nguyên và môi trường. Đồng thời, phối hợp tổ chức một số sự kiện truyền thông trong ngành tài nguyên và môi trường; hội nghị, hội thảo, chuyên đề về phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức cộng đồng về tài nguyên và môi trường.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất thời gian tới tăng cường hợp tác nâng cao hiệu quả tuyên truyền, nhất là trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường, biển đảo tại địa phương. Cùng đồng hành phối hợp tổ chức một số sự kiện phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức cộng đồng và doanh nghiệp về chính sách pháp luật tài nguyên và môi trường.

Mỹ Bình