Hà Nội: Thu hồi dự án CT1 Bắc Cổ Nhuế - Chèm

Bất động sản - Ngày đăng : 20:28, 14/09/2020

(TN&MT) - Sở Kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định chấm dứt hoạt động dự án đầu tư và hủy bỏ kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất tại ô đất D2-CT1 khu vực Bắc Cổ Nhuế - Chèm, quận Bắc Từ Liêm.

Dự án do Công ty CP Quốc tế Sơn Hà làm chủ đầu tư. Theo Sở Kế hoạch và đầu tư, ngày 28/6/2013, UBND TP Hà Nội có Quyết định số 4042/QĐ-UBND phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất tại ô đất D2-CT1, với chức năng xây dựng nhà ở thương mại do Công ty CP quốc tế Sơn Hà làm chủ đầu tư. Hiện quyết định số 4042 đã hết hiệu lực tuy nhiên Công ty CP quốc tế Sơn Hà không thực hiện dự án theo tiến độ quy định.

Hà Nội quyết liệt thu hồi dự án chậm triển khai (ảnh minh họa).

Được biết, Hà Nội hiện có 383 dự án dự án sử dụng đất chậm triển khai, chủ yếu vốn ngoài ngân sách, thành phố đã đã thu hồi 28 dự án không triển khai với tổng diện tích hơn 1.700 ha.

Với 24 dự án có tổng diện tích 35,8ha chậm tiến độ, chậm đưa vào sử dụng được thành phố đưa vào xem xét gia hạn 24 tháng, sau thời gian trên nếu không được thực hiện sẽ bị thu hồi theo quy định.

Bên cạnh đó, 83 dự án với tổng diện tích 273 ha đã rà soát và đưa ra khỏi danh sách bởi sau khi phối hợp đôn đốc các chủ đầu tư dự án đã đưa vào triển khai; 39 dự án với tổng diện tích 34ha chậm triển khai có vi phạm pháp luật về đất đai đã yêu cầu tổ chức khắc phục; 44 dự án đang quá trình thực hiện vướng về công tác GPMB đã tập trung đôn đốc tháo gỡ; 54 dự án với tổng diện tích 1.305 ha thành phố đã có quyết định giao đất nhưng chậm GPMB, TP đã rà soát và tháo gỡ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng cho hay, TP có 18 dự án chậm triển khai, thành phố đã ban quyết định, bố trí nguồn lực, giao cho các quận, huyện tiến hành thu hồi đất đưa vào sử dụng.

Thùy Linh