Công ty Lee & Man Việt Nam: Phát triển bền vững gắn với trách nhiệm xã hội 

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 17:50, 14/09/2020

(TN&MT) - Phát triển bền vững là xu hướng toàn cầu và ngày càng được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ. Không chỉ dừng lại ở câu chuyện định vị thương hiệu, các doanh nghiệp hiện nay như Công ty Lee & Man Việt Nam đang ra sức xây dựng những giá trị thiết thực thay cho lời cam kết trách nhiệm xã hội, góp phần nâng cao đời sống người lao động, cộng đồng địa phương.

Công ty Lee & Man đã thành công trong việc kêu gọi đầu tư cũng như là hình mẫu để các doanh nghiệp thiết lập kế hoạch kinh doanh một cách bền vững

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại nếu nhanh chóng xác định và khai thác lợi thế cạnh tranh của mình. Trong đó, mục tiêu tiến đến cán cân thăng bằng giữa 3 yếu tố là: môi trường, kinh tế, xã hội được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trên hành trình xây dựng thương hiệu cũng như niềm tin nơi người dùng; đồng thời, các doanh nghiệp cũng tập trung phát triển bền vững để lấy sức “chạy đường dài” tại thị trường Việt Nam.

Nhận định về chiến lược của doanh nghiệp trong việc theo đuổi xu hướng phát triển bền vững, ông Patrick Chung - Tổng Giám đốc Lee & Man Việt Nam chia sẻ: “Bên cạnh mục tiêu phát triển kinh doanh, một tương lai phát triển bền vững với những đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Hậu Giang nói riêng, Việt Nam nói chung luôn được chúng tôi chú trọng. Trong đó, chất lượng cuộc sống và vấn đề việc làm chính là một trong những mối lưu tâm hàng đầu giúp chúng tôi đưa ra những giải pháp thiết thực giải quyết vấn đề nhân lực của địa phương”.

Mặc dù, mới đi vào hoạt động vào năm 2017, nhưng Công ty Lee & Man Việt Nam tọa lạc tại tỉnh Hậu Giang đã ghi dấu bằng việc đưa vào sử dụng “Khu nhà ở cho chuyên gia và nhân viên” với mức đầu tư hơn 380 tỉ đồng, đây được xem là dự án quy mô nhất tại khu vực ĐBSCL hiện nay. Khu nhà ở cho chuyên gia và nhân viên của Công ty bao gồm hơn 400 căn hộ cơ bản đáp ứng về chỗ ở cho khoảng 1.500 nhân viên cùng gia đình, người thân.

Dự án Khu nhà ở cho chuyên gia và nhân viên của Công ty Lee & Man với tổng mức đầu tư hơn 380 tỉ đồng được xem là dự án có quy mô hàng đầu tại khu vực ĐBSCL hiện nay.

Cùng với đó, trong quá trình phát triển, Công ty Lee & Man luôn chủ động xây dựng những dự án xã hội khác nhau để tích cực hỗ trợ cho cộng đồng địa phương. Mới đây, Công ty Lee & Man đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị trao hơn 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và hơn 7.000 quyển tập, 100 cặp cho học sinh khó khăn trên địa bàn thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành; đồng thời, nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021, Công ty Lee & Man còn hỗ trợ học bổng, xe đạp, cặp, tập cho học sinh tại một số trường học trên địa bàn tỉnh Hậu Giang với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Song song với đó, việc giải quyết bài toán môi trường, xử lý chất thải trong thời gian qua luôn được Công ty Lee & Man quan tâm đầu tư nghiêm túc với hệ thống xử lý nước thải công suất 20.000 m3/ngày đêm. Tất cả nước thải phát sinh trong quá trình sản xuất sau khi được xử lý đạt tiêu chuẩn sẽ được đưa qua hồ kiểm chứng và hồ chỉ thị sinh học trước khi xả thải, điều này đã giảm thiểu tối đa những tác động đến môi trường nước, không khí cho khu vực dân cư xung quanh.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Công ty Lee & Man mới đây, ông Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam đã hoan nghênh sự quan tâm, đầu tư của Công ty Lee & Man trong thời gian qua để nâng cao chất lượng cho đời sống công nhân viên của ông ty.

Ông Patrick Chung - Tổng Giám đốc Lee & Man Việt Nam trao tặng quà cho các em học sinh Trường THCS Nam Kỳ Khởi Nghĩa (thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021.

Đối với việc đầu tư hệ thống xử lý nước thải, ông Lê Hoài Trung đánh giá: Mặc dù, bước đầu Công ty Lee & Man phải đối diện với các thách thức về vận hành và môi trường, nhưng Công ty đã nỗ lực liên tục nhằm cải thiện khâu xử lý, chính sách hoạt động cũng như hoàn thành trọn vẹn cam kết gìn giữ môi trường tại địa phương.

Trong thời gian tới, mặc dù còn nhiều khó khăn, thử thách, song Công ty Lee & Man Việt Nam luôn kiên định hướng đến mục tiêu phát triển bền vững; đồng thời, cam kết trách nhiệm với xã hội, đóng góp những giá trị tích cực, tốt đẹp cho sự phát triển toàn diện của tỉnh Hậu Giang nói riêng, Việt Nam nói chung.

Lê Hùng