Tập đoàn Novaland tiếp sức chắp cánh ước mơ cho học sinh hiếu học

Xã hội - Ngày đăng : 15:04, 14/09/2020

(TN&MT) - Đến hẹn lại lên, cùng hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng năm học mới 2020-2021, hàng trăm suất học bổng đã được Tập đoàn Novaland tiếp tục trao tặng đến sinh viên, học sinh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. 

Không chỉ mang ý nghĩa vật chất, những học bổng, sự hỗ trợ dịp này là sự khích lệ tinh thần vượt khó học giỏi, tiếp tục phấn đấu và phát huy năng lực học tập của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh vùng biên giới và các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Tiếp sức chinh phục ước mơ 

Có cha bị tai biến nên sức khỏe yếu, mẹ bị bệnh ung thư đang điều trị, gia đình không có nguồn thu nhập từ khi đại dịch Covid-19 lan rộng, em Trương Thanh Hưng Thịnh (Tân Chính, Quận Thanh Khuê, TP. Đà Nẵng) - sinh viên năm 2 Trường Đại học Khoa học tự nhiên - mặc dù có thành tích học tập tốt nhưng phải tạm dừng việc học vì không có đủ chi phí trang trải cho việc học và sinh hoạt tại TP.HCM

Và em Hưng Thịnh là một trong số 190 sinh viên có thành tích học tập tốt, hoàn cảnh gia đình khó khăn đang chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch Covid-19 được nhận học bổng trong chương trình trao học bổng mới đây do Tập đoàn Novaland phối hợp cùng Quỹ phát triển ĐHQG-HCM triển khai nhằm hỗ trợ khó khăn đột xuất cho sinh viên đang theo học tại các trường Đại học thành viên Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM), Phân hiệu ĐHQG-HCM tại tỉnh Bến Tre và Khoa Y. Theo đó, mỗi Em sẽ nhận học bổng trị giá 5.000.000đ. Và ngân sách chương trình lần này được trích từ kinh phí 10 tỷ đồng Tập đoàn Novaland đã trao tặng đến Quỹ phát triển Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) nhằm hỗ trợ phát triển hoạt động Giáo dục - đào tạo của Trường trong vòng 3 năm (2019 - 2021). 

“Em rất biết ơn đơn vị tài trợ vì học bổng lần này thực sự rất ý nghĩa giúp việc học của em không bị gián đoạn. Những khó khăn trước mắt hiện đã được giảm bớt và sự quan tâm, hỗ trợ này sẽ là động lực để em cố gắng nhiều hơn nữa, tiếp tục chinh phục những mục tiêu mà mình đề ra, đền đáp tất cả tình yêu thương của bố mẹ và các mạnh thường quân đã dành cho mình” - em Hưng Thịnh xúc động chia sẻ khi nhận học bổng. 

PGS.TS Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc ĐHQG-HCM chia sẻ tại chương trình: “Chúng tôi rất trân trọng tri ân những đóng góp của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong hành trình 10 năm qua trong đó có nhiều năm liên tiếp đồng hành của Tập đoàn Novaland với ngân sách hơn 10 tỉ đồng. Sự chung tay, góp sức này đã tạo điều kiện tăng cường hơn nữa cả về quy mô lẫn chất lượng cho hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng cơ sở vật chất, đảm bảo phát triển ĐHQG-HCM nói riêng và giáo dục nước nhà nói chung. Quỹ cam kết là nơi truyền tải trách nhiệm xã hội tốt nhất cho các tổ chức, cá nhân có tâm huyết cho sự nghiệp giáo dục”. 

Cùng em đến trường 

Bên cạnh chương trình trao học bổng đến các em sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM, Tập đoàn Novaland cũng đã phối hợp cùng Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tại các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp để trao tặng 60 suất học bổng, dụng cụ học tập… thông qua Chương trình “Cùng em đến trường năm 2020” nhằm hỗ trợ học sinh, thanh thiếu nhi vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, vùng biên giới khu vực Tây Nam Bộ vượt khó, học tốt. 

Cùng với đó, sau gần 3 tháng triển khai xây dựng, “Lễ khánh thành đường nông thôn xã Thanh Sơn” do Tập đoàn Novaland tài trợ thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam dự kiến sẽ được diễn ra vào ngày 15/09/2020 trong niềm hân hoan của Chính quyền và bà con địa phương Xã Thanh Sơn - địa phương đặc biệt khó khăn của huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Với con đường mới sạch đẹp, giao thông đi lại và vận chuyển hàng hóa đến trung tâm sẽ được thuận lợi và thông suốt hơn, đặc biệt trẻ em nơi đây sẽ an toàn hơn trên con đường đến trường mỗi ngày.

Trải qua hành trình 28 năm hình thành và phát triển, với định hướng phát triển bền vững cùng cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Novaland đã khởi xướng và đồng hành cùng hàng trăm chương trình, hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa trên cả nước. Tập đoàn đã đóng góp hơn 350 tỷ đồng để triển khai các chương trình phát triển cộng đồng có tác động lâu dài trong những năm gần đây. Trong đó, Tập đoàn dành nhiều sự quan tâm cho lĩnh vực giáo dục nhằm giúp những thế hệ tương lai của đất nước có thêm cơ hội học tập, được hưởng một nền giáo dục chất lượng, và có cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai. Cũng trong tháng 9/2020, tập đoàn Novaland sẽ tiếp tục trao hàng trăm suất học bổng đến Đại học Phan Thiết, Hội Khuyến học tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng thời triển khai nhiều hoạt động trách nhiệm cộng đồng ý nghĩa khác tại nhiều tỉnh thành. 

PV