Bệnh viện Đà Nẵng bắt đầu khám, chữa bệnh trở lại từ ngày 15/9

Xã hội - Ngày đăng : 10:44, 14/09/2020

(TN&MT) - Từ ngày 15/9, Bệnh viện Đà Nẵng chính thức khám chữa bệnh trở lại với đầy đủ các chuyên khoa và chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, từ 0 giờ ngày 15/9, bệnh viện sẽ tổ chức khám bệnh ngoại trú BHYT và không BHYT với đầy đủ các chuyên khoa, tiếp nhận người bệnh cấp cứu từ cộng đồng và tuyến dưới.

Bệnh viện Đà Nẵng cũng thông báo, đơn vị sẽ tổ chức điều trị và chăm sóc toàn diện cho người bệnh, nghĩa là người bệnh được điều trị và chăm sóc hoàn toàn bởi nhân viên y tế, không tổ chức việc thăm bệnh cũng như chăm sóc người bệnh.

Bệnh viện Đà Nẵng lưu ý bệnh nhân khi đi khám và điều trị phải tuân thủ theo hướng dẫn phân luồng của bệnh viện, thực hiện kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay ngay tại cửa vào. Mỗi người bệnh đi khám bệnh chỉ có 1 người nhà đi cùng trong trường hợp cần thiết và phải thực hiện việc khai báo y tế trung thực.

Bệnh viện Đà Nẵng bắt đầu khám, chữa bệnh trở lại từ ngày 15/9

Bệnh viện Đà Nẵng đề nghị bệnh nhân đến khám phải luôn đeo khẩu trang che kín mũi, miệng, che miệng mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo khi ho, hắt hơi, không khạc nhổ bửa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định, không tập trung đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người bệnh cạnh, hạn chế giao tiếp khi không thật sự cần thiết, thực hiện vệ sinh tay mỗi khi vào tòa nhà, khoa phòng, buồng bệnh, thang máy và sau khi tiếp xúc với các bề mặt.

Đồng thời, để được ưu tiên, rút ngắn thời gian chờ đợi phân luồng khám, bệnh nhân nên thực hiện đăng ký khai báo y tế online qua website của Bệnh viện Đà Nẵng trước khi đến qua đường link: http://bvdn.danang.gov.vn hoặc http://tokhaiyte.benhviendanang.com

Trước đó, ngày 25/8, ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP Đà Nẵng vừa ký Quyết định số 212/QĐ-BCĐ về việc kết thúc áp dụng biện pháp cách ly cơ sở khám, chữa bệnh đối với với Bệnh viện Đà Nẵng.

Từ 0 giờ ngày 15/9, bệnh viện sẽ tổ chức khám bệnh ngoại trú BHYT và không BHYT với đầy đủ các chuyên khoa,

Ông Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi kết thúc phong tỏa, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ xây dựng, thiết lập lại với 4 giai đoạn để khôi phục hiệu quả hoạt động khám, chữa bệnh; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng.

Cụ thể như, giai đoạn 1 (từ ngày 26 đến ngày 28/8), Bệnh viện Đà Nẵng triển khai công tác chuẩn bị, hoàn thiện các công trình cải tạo thông khí các tòa nhà, khử khuẩn môi trường bệnh viện và tập huấn chuyển đổi mô hình chăm sóc toàn diện.

Giai đoạn 2,  khoảng 2 tuần sau ngày 28/8, Bệnh viện tiếp nhận người bệnh cấp cứu nặng nguy kịch; tiếp tục quản lý người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ mà bệnh viện đang quản lý; tiếp tục tổ chức phát thuốc ngoại trú cho bệnh nhân lọc màng bụng và sau ghép thận; triển khai hoạt động phẫu thuật và can thiệp cấp cứu.

Giai đoạn 3, khoảng 2 tuần sau giai đoạn 2, từng bước mở các bàn khám chuyên khoa, tiếp nhận điều trị bệnh nhân nội trú, phục vụ cho mọi đối tượng.

Giai đoạn 4, bệnh viện sẽ triển khai thêm hoạt động phẫu thuật chương trình.

Võ Hà