Thời tiết ngày 14/9: Cảnh báo mưa dông ở Bắc Bộ và Thanh Hoá

Tin tức - Ngày đăng : 07:41, 14/09/2020

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên hôm nay (14/9), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; tại nội thành Hà Nội mưa rào và dông trên khu vực quận Long Biên, Gia Lâm.

Hiện nay, qua theo dõi ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển và gây mưa rào và dông trên khu vực các huyện Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Phúc Thọ, các quận Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm.

Cảnh báo, vùng mây đối lưu tiếp tục phát triển thêm, gây mưa rào và dông cho các quận/huyện kể trên; sau đó có khả năng lan sang các quận nội thành khác. Trong mưa dông đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo mưa dông ở một số khu vực trên địa bàn TP Hà Nội. Ảnh minh hoạ

Đêm qua và sáng sớm nay, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, một số nơi có mưa to với lượng mưa đo được tại các trạm như: Hà Lang (Chiêm Hóa – Tuyên Quang): 66.8mm; Lăng Cang 1 (Lâm Bình – Tuyên Quang) 33.8mm, Cảm Nhân (Yên Bình – Yên Bái) 55.6mm, Tân Đồng (Trấn yên – Yên Bái) 29.8mm; Thông Nguyên (Hoàng Su Phì – Hà Giang) 52.4mm, Nà Chì (Xín Mần - Hà Giang) 52.8mm...

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên

Dự báo thời tiết ngày và đêm 14/9/2020:

Hà Nội: Có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ

Phía Tây Bắc Bộ có mây, sáng và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ

Phía Đông Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi . Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ

Đà Nẵng Đến Bình Thuận Có mây, ngày nắng, riêng phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.c

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ

Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Phạm Hoàng Hà