Các đoàn y, bác sĩ cuối cùng chi viện chống dịch Covid-19 rời Đà Nẵng

Xã hội - Ngày đăng : 17:33, 12/09/2020

(TN&MT) - Ngày 12/9, lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã có buổi gặp mặt, gửi lời cảm ơn dành cho các chuyên gia, cán bộ y tế TP.Hải Phòng, tỉnh Nghệ An, Sở Y tế TP. HCM, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ trước khi mọi người lên xe rời thành phố.

Đây là 62 nhân viên y tế, bác sĩ (Hải Phòng 33 cán bộ y tế, Nghệ An 16 cán bộ y tế, Sở Y tế TP.HCM 3 cán bộ y tế, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ 10 cán bộ y tế) đã tự nguyện xung phong, đến chi viện cho tâm dịch Đà Nẵng vào khoảng đầu tháng 8, khi dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp.

Ngày 12/9, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã có buổi gặp mặt, gửi lời cảm ơn dành cho các chuyên gia, cán bộ y tế TP.Hải Phòng, tỉnh Nghệ An, Sở Y tế TP.HCM, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ trước khi mọi người lên xe rời thành phố sau hơn 1 tháng cùng Đà Nẵng chống dịch

Có mặt tại buổi gặp mặt, ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ghi nhận sự đóng góp của các y, bác sĩ khi đã có sự hỗ trợ thành phố kịp thời để chống lại đợt dịch lớn nhất từ trước đến nay.

"Đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng tình hình dịch bệnh của thành phố đã cơ bản được kiểm soát, đây là thành công không chỉ của TP. Đà Nẵng mà còn là của cả nước, đặc biệt là ngành y tế nước nhà.

Sự đóng góp to lớn của các anh chị, là một trong những động lực để chúng tôi có được thành công ngày hôm nay. Chúng tôi ghi nhận, cảm ơn và biết ơn đóng góp của mọi người", Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nói.

Chia sẻ trong niềm xúc động, bác sĩ Nguyễn Thế Phúc, Sở Y tế TP. HCM nói: "Đoàn TP.HCM tiếp nhận nhiệm vụ chi viện chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại Đà Nẵng. Khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi đều cảm thấy lo lắng vì dịch bệnh lúc bấy giờ đang diễn biến rất phức tạp nhưng khi nhìn thấy những đồng đội của mình đang chiến đấu hết mình để cứu chữa cho bệnh nhân, vượt qua nỗi lo sợ, chúng tôi đã cùng mọi người chiến đấu.

Các nhân viên y tế, bác sĩ vui vẻ rời Đà Nẵng

Ngày hôm nay, đoàn rời Đà Nẵng khi dịch bệnh đã dần ổn định, tôi mong sẽ gặp lại Đà Nẵng khi thành phố hoàn toàn khỏe mạnh".

Còn BSCKII Trịnh Xuân Nam – Trưởng khoa Nội A, Lão khoa (Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An), Trưởng đoàn y bác sĩ tỉnh Nghệ An hỗ trợ cho Đà Nẵng cho biết, qua thời gian hỗ trợ cho Đà Nẵng khống chế dịch Covid-19, các y bác sĩ đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm về chuyên môn như: Quá trình kiểm soát nhiễm khuẩn, hồi sức tích cực, về bố trí nhân sự...

"Với sức trẻ và tinh thần nhiệt của các y bác sĩ tỉnh Nghệ An, chúng tôi luôn hăng hái và sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ trong đợt dịch này. Tại thời điểm này, những người làm ngành y như chúng tôi rất vui, vì đã kiểm soát được dịch bệnh. Chúng tôi ra về nhưng rất quyến luyến nơi đây, một TP.Đà Nẵng đáng sống. Hy vọng chúng tôi sẽ được quay lại vào một ngày gần nhất trong một tâm thế khác", BSCKII Trịnh Xuân Nam nói.

Được biết, đây là những chuyên gia, cán bộ y tế cuối cùng rời Đà Nẵng sau hơn một tháng sát cánh cùng địa phương chống dịch Covid-19

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng, từ 6h đến 16h ngày 11/9, thành phố không phát hiện trường hợp mắc Covid-19 mới. TP.Đà Nẵng đang ở ngày thứ 15 không ghi nhận ca mắc Covid-19 do lây lan trong cộng đồng; đang ở ngày thứ 13 không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 mới. Hiện tại, có 29 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Không có trường hợp tử vong trong ngày. Cộng dồn có 31 trường hợp tử vong ghi nhận tại Đà Nẵng.

Xuân Lam