Đà Nẵng: Cơ sở lưu trú được phép đón, phục vụ khách trở lại

Xã hội - Ngày đăng : 21:46, 07/09/2020

(TN&MT) - TP. Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng các hoạt động dịch vụ lữ hành, khu điểm du lịch và các hoạt động dịch vụ du lịch khác. Tuy nhiên các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú được phép đón, phục vụ khách trở lại.

Chiều 7/9, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết vừa có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố về việc đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trong tình hình mới.

Theo đó, sẽ tiếp tục tạm dừng các hoạt động dịch vụ lữ hành, khu điểm du lịch và các hoạt động dịch vụ du lịch khác trên địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo mới.

Du khách từ Đà Nẵng trở về địa phương khi dịch COVID-19 bùng phát

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn thành phố được phép đón, phục vụ khách trở lại kể từ 0 giờ 00 phút ngày 5/9; các dịch vụ khác tại cơ sở lưu trú tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Đặc biệt, trong quá trình đón, phục vụ khách, giám đốc/chủ các cơ sở lưu trú chỉ được kinh doanh dịch vụ lưu trú và phục vụ ăn uống tại phòng cho khách. Tất cả các loại hình dịch vụ khác tại cơ sở lưu trú tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới như: Vũ trường, karaoke, bar, pub, rạp chiếu phim, spa-massage, trò chơi điện tử, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài, casino, thư viện, biểu diễn nghệ thuật, vui chơi và giải trí trong nhà, thể dục thể hình, khiêu vũ thể thao, bi-a, yoga, bể bơi...

Tại các khu vực công cộng, nơi thường xuyên tập trung đông người trong cơ sở lưu trú như sảnh lễ tân, hành lang,…không được tụ tập quá 20 người; bên cạnh đó, thực hiện việc khai báo y tế cho khách lưu trú theo quy định.

Cơ sở lưu trú được phép đón, phục vụ khách trở lại

Khi khách rời khỏi nơi lưu trú phải yêu cầu khách khai báo lịch trình di chuyển hàng ngày; cơ sở lưu trú có trách nhiệm lưu đầy đủ các tờ khai của tất cả khách lưu trú theo ngày, đảm bảo việc truy xuất thông tin khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Lan Anh