Thanh Hóa: Gần 1.000 phương tiện đăng ký chuyển đổi biển số

Xã hội - Ngày đăng : 18:04, 06/09/2020

(TN&MT) - Đến nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành việc cấp đổi biển số từ biển trắng sang biển vàng cho gần 1.000 phương tiện kinh doanh vận tải.

Theo báo cáo của Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, hơn 1 tháng qua đã có 11 doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đăng ký, làm các thủ tục chuyển đổi biển số cho gần 1.000 phương tiện. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã đến tận các doanh nghiệp tuyên truyền và làm các thủ tục cấp đổi biển số. Đặc biệt, lãnh đạo Phòng CSGT đã huy động CBCS làm nhiệm vụ đăng ký xe làm thêm ngoài giờ, ngày thứ bảy, chủ nhật để tiếp nhận hồ sơ và đáp ứng nhu cầu đăng ký, cấp đổi biển số theo từng loại xe.

Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công ty Mai Linh tiến hành các thủ tục đổi biển số trắng sáng biển số vàng (ảnh C.A Thanh Hóa)

Thực hiện theo Thông tư 58/2020 của Bộ Công an, xe hoạt động kinh doanh vận tải sẽ có biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen từ ngày 01/8/2020. Như vậy, từ ngày 01/8 ô tô mới đăng ký hoạt động kinh doanh vận tải sẽ được cấp biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen; các xe đăng ký trước ngày 01/8 (xe đang hoạt động kinh doanh) đã được cấp biển số nền trắng, chữ và số màu đen sẽ phải đổi sang biển số màu vàng, chữ và số màu đen trước ngày 31/12/2021

Thông tư 58 cũng quy định về việc thay đổi kích thước của biển số xe ô tô. Theo đó, xe ô tô sẽ được gắn 2 biển số ngắn với kích thước chiều cao là 165mm, chiều dài là 330mm. Trường hợp thiết kế với xe chuyên dùng hoặc do đặc thù của xe không lắp được hai biển ngắn, cơ quan đăng kiểm xe kiểm tra thực tế đề xuất Cục trưởng cục Cảnh sát giao thông được đổi sang hai biển dài có kích thước chiều cao là 110mm, chiều dài 520mm; hoặc một biển số ngắn và một biển số dài. Kinh phí phát sinh do chủ xe chịu trách nhiệm.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ cấp biển số cho xe đăng ký mới với 4 loại: Xe tải (biển H), xe tải van (biển G), xe con dưới 9 chỗ, xe khách từ 10 chỗ trở lên (biển F), xe con (biển E). Đối với trường hợp cấp lại giữ nguyên biển số xe chỉ đổi màu biển.

Theo lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Việc quy định màu biển số giúp lực lượng chức năng sẽ dễ dàng nhận diện và thuận tiện cho việc quản lý, tổ chức giao thông. Đặc biệt, quy định này sẽ hạn chế được “xe dù”, xe trá hình kinh doanh vận tải. Các thủ tục về đổi biển số rất nhanh gọn, đơn giản, đảm bảo không ảnh hưởng nhiều đến công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Thời hạn cấp đổi sang biển vàng là 7 ngày và cấp mới là 2 ngày. Trong quá trình chờ cấp đổi biển số, các xe vẫn hoạt động kinh doanh bình thường.

Hoàng Anh