Tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó nhân dịp năm học mới

Xã hội - Ngày đăng : 22:34, 05/09/2020

(TN&MT) - Thứ trưởng Bộ Công an - Lê Quốc Hùng đã trao tặng 60 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo, hiếu học của 2 trường ở huyện miền núi Nam Đông (Thừa Thiên Huế) để động viên, cổ vũ các em bước vào năm học mới.

Ngày 5/9, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Nam Đông đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 tại điểm trường Trung học cơ sở - Dân tộc nội trú (THCS-DTNT) Nam Đông và trường THPT Nam Đông (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Tặng xe đạp cho học sinh nghèo

Trong năm học qua, dù  dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng với sự nỗ lực của Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo, trường THCS-DTNT Nam Đông và trường THPT Nam Đông đã thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện theo chủ trương tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học nên tiến độ dạy và học của nhà trường vẫn được đảm bảo. Đặc biệt, nhà trường đã vượt qua khó khăn để ra sức thi đua dạy tốt, học tốt, giúp các em học sinh vươn lên học giỏi.

Tại lễ khai giảng, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng đã hỏi thăm, động viên và chúc các thầy cô giáo, các em học sinh hai trường năm học mới đạt nhiều thành tích trong công tác, học tập.

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng đã trao tặng 60 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo, hiếu học của 2 trường để động viên, cổ vũ các em học sinh nghèo bước vào năm học mới.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng trao tặng quỹ khuyến học trường THCS-DTNT Nam Đông và trường THPT Nam Đông tổng số tiền 40 triệu đồng.

Công an Thừa Thiên Huế trao tặng quỹ khuyến học trường THCS-DTNT Nam Đông và trường THPT Nam Đông

Được biết nhiều năm qua, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng đã trao tặng cho học sinh các trường ở vùng miền núi huyện Nam Đông hàng trăm chiếc xe đạp nhân dịp khai giảng năm học mới để giúp các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có phương tiện đến trường học tập tốt.

Tại huyện miền núi Nam Đông năm nay có hơn 7.000 học sinh (trong đó hơn 45% là con em là người đồng bào dân tộc thiểu số Cơ Tu) hân hoan đón chào năm học mới.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh COVID - 19, bậc học mầm non trên địa bàn huyện không tiến hành khai giảng, những cấp học khác thực hiện nghi lễ khai giảng theo quy định giãn cách, đảm bảo công tác phòng chống dịch. Để chuẩn bị cho năm học mới và đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, huyện Nam Đông đã cho tiến hành phun hóa chất tất cả các trường học, trước khi tiến hành tựu trường và khai giảng.

Từ nhiều nguồn kinh phí khác nhau, huyện Nam Đông đã đầu tư hơn 20 tỷ đồng xây mới và nâng cấp nhiều phòng học và phòng chức năng, trong đó tập trung ưu tiên ở các xã định canh định cư. Năm học mới này, ngành giáo dục huyện Nam Đông có thêm 3 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn lên 25/28 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ hơn 89%. Trong đó có 5 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Văn Dinh