Yên Bái: Đưa vào sử dụng trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh

Xã hội - Ngày đăng : 14:50, 05/09/2020

(TN&MT) - Sáng 5/9, ông Đỗ Đức Duy – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái dự Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 và khánh thành công trình Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh.

Yên Bái khánh thành và đi vào sử dụng trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh

Trong diễn văn khai giảng của Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh nhấn mạnh: Đây là mô hình trường chuyên biệt, được thụ hưởng những chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh có nhiệm vụ đào tạo, tạo nguồn cán bộ cho đồng bào các dân tộc thiểu số ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Toàn cảnh lễ khai giảng

Trong năm học 2019-2020, trên 99% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; có 68% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi; 33 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi và khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; 100% học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT, điểm trung bình chung đạt 6,92 điểm, đứng thứ hai toàn tỉnh; trên 30% học sinh lớp 12 có điểm xét tuyển 3 môn thi đại học từ 27 điểm trở lên, trong đó có 02 em có điểm cao nhất đạt 31,75 điểm (trong đó có cả điểm ưu tiên).

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đánh trống khai trường

Từ mái trường này, nhiều thế hệ học sinh ưu tú các dân tộc Mông, Dao, Thái, Tày, Nùng... đã trưởng thành, công tác trên mọi miền của đất nước và thành đạt trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội; nhiều em đã trở về quê hương để xây dựng bản làng, góp phần phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

Cùng với niềm vui trong ngày Khai giảng năm học mới, thầy và trò trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT tỉnh được giảng dạy, học tập, sinh hoạt trong ngôi trường mới, khang trang, sạch đẹp sau gần 1 năm đầu tư xây dựng. Đây là công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và là một trong những dự án trọng điểm được tỉnh quan tâm đầu tư nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, với tổng mức đầu tư 75 tỷ đồng, trên tổng diện tích hơn 6ha, gồm các khối nhà lớp học, nhà hiệu bộ, nhà đa năng, ký túc xá và nhiều hạng mục phụ trợ khác.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà cán bộ, thầy cô giáo và các em học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học phổ thông tỉnh đã đạt được trong năm học vừa qua.

Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh

Trong năm học mới 2020 - 2021, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học phổ thông tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần các nghị quyết của Trung ương và Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. Mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh đều có nhận thức đúng, hành động thiết thực,hướng tới mục tiêu phát triển con người toàn diện cả "Đức - Trí - Thể - Mĩ", có ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, giữ gìn và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa các dân tộc, xây dựng hình ảnh con người Yên Bái “thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”.

Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh; xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong nhà trường, cùng chung sức xây dựng, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Quan tâm cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên; xây dựng môi trường làm việc thuận lợi và thân thiện; gắn kết, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường phát huy ý thức tự hào nghề nghiệp, tinh thần yêu nghề, tận tâm, tận lực, gương mẫu trong giảng dạy, công tác; tạo nền tảng vững chắc đảm bảo việc duy trì và nâng cao chất lượng dạy học của Nhà trường.Thực hiện đồng bộ các giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng số lượng học sinh giỏi, tỉ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, phấn đấu hàng năm có thêm nhiều học sinh đạt giải cao trong các kì thi học sinh giỏi.

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường

Tại buổi lễ khai giảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã tặng hoa chúc mừng đồng thời trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Ngay sau lễ khai giảng các đồng chí lãnh đạọ tỉnh trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường và thăm cơ sở vật chất của thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Thanh Ngà