Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ dự khai giảng năm học mới

Trong nước - Ngày đăng : 12:26, 05/09/2020

Sáng 5/9, trong không khí của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường trên cả nước, GS.TS., Nhà giáo Ưu tú Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tới dự và gióng trống khai giảng năm học mới 2020-2021 tại Trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội.
 Nhà giáo Ưu tú Vương Đình Huệ gióng hồi trống tại lễ khai giảng năm học 2020-2021 Trường THCS Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Ảnh: VGP/Gia Huy

Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 là lễ khai giảng đặc biệt của học sinh Thủ đô bởi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. Năm học này, toàn TP. Hà Nội thống nhất tổ chức lễ khai giảng theo hình thức trực tiếp tại trường học. Tuy nhiên, khác với mọi năm, chương trình lễ khai giảng năm nay được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, thời gian không quá 45 phút.

Tại Trường THCS Giảng Võ, mở đầu lễ khai giảng, Bí thư Đảng ủy phường Giảng Võ Vũ Thị Thêu đã trân trọng đọc Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới 2020-2021.

Phát biểu lễ khai giảng, nhà giáo Tô Thị Hải Yến, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ cho biết năm học 2019-2020 đã khép lại với những dấu ấn khó quên, những kết quả tốt đẹp trên nhiều mặt. Vượt qua và khắc phục hiệu quả những khó khăn chưa từng có trong tiền lệ do dịch bệnh COVID-19, hoạt động dạy và học của thầy trò nhà trường từng bước tiệm cận và thực hiện thành công các tiêu chí: Đổi mới, sáng tạo, chủ động thích ứng.

Trường THCS Giảng Võ hiện có 179 thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và hơn 3.600 học sinh. Về chất lượng giáo dục, trường có 114 học sinh giỏi cấp quận; 56 học sinh giỏi cấp thành phố (lớp 9 các môn văn hóa); giành 47 huy chương và 9 giải khuyến khích các cuộc thi: Vô địch các đội tuyển Toán quốc tế (WMTC-2019), “Thử thách các nhà toán học tương lai” (CFM), kỳ thi Olympic Toán quốc tế Apolonia tại Bulgaria, kỳ thi Olympic phát minh sáng tạo thế giới (WICO) 2019 tại Hàn Quốc, kỳ thi Olympic châu Á Toán và Khoa học quốc tế ASMOPS tại Indonesia, kỳ thi Olympic Toán-Khoa học quốc tế (IMSO) 2019…

Năm học 2020-2021, Trường THCS Giảng Võ truyền đi thông điệp: “Học sinh an toàn, phụ huynh an tâm, giáo viên an vui”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội tặng Trường THCS Giảng Võ bức tranh Bác Hồ quàng khăn đỏ cho thiếu nhi Thủ đô. Ảnh: VGP/Gia Huy

Tại lễ khai giảng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã tặng thầy trò nhà trường bức tranh “Bác Hồ quàng khăn đỏ cho thiếu nhi Thủ đô”.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội gửi tặng nhà trường và các em học sinh 6 máy sát khuẩn tay và 1.000 khẩu trang.

Để chuẩn bị cho học sinh bước vào năm học mới, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có các giải pháp để phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian đầu năm học 2020-2021. Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở Y tế đã có hướng dẫn liên ngành, từ trước ngày 1/9, các nhà trường trên toàn thành phố đã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh năm học 2020-2021.

Các trường học đã chuẩn bị đầy đủ những điều kiện, trang thiết bị như khử khuẩn, máy đo thân nhiệt, nhiệt kế điện tử, vật tư y tế, khẩu trang dự phòng, nước sát khuẩn tay, nước rửa tay cho học sinh. Các trường cũng chuẩn bị tài liệu và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh; tổ chức tập huấn, quán triệt về kiến thức phòng chống dịch bệnh; yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của Trung ương và Thành phố.

Thầy trò Trường THCS Giảng Võ tại lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: VGP/Gia Huy

Năm học 2020-2021, Hà Nội tiếp tục là địa phương có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước. Toàn ngành giáo dục Hà Nội có 2.794 trường học với trên 62.000 nhóm lớp và trên 2,1 triệu học sinh. Toàn thành phố tăng thêm 44 trường và trên 67.000 học sinh so với năm học trước. Trước ngày khai giảng năm học mới, các quận, huyện, thị xã đã đầu tư xây mới 38 trường học các cấp học với kinh phí khoảng trên 1.900 tỷ đồng.

Theo baochinhphu.vn