Quảng Nam: Thu hồi 13 sản phẩm pate Minh Chay

Xã hội - Ngày đăng : 19:10, 04/09/2020

(TN&MT) - Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã chủ động thu hồi 13 sản phẩm liên quan đến pate Minh Chay. Có 3 người ở địa phương này cũng đã ngộ độc sau khi dùng sản phẩm của doanh nghiệp trên.

Ngày 4/9, tin từ sở Y tế Quảng Nam, trước thực trạng các sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (TP. Hà Nội) liên tục gây ra các vụ ngộ đọc ở các địa phương và trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, đơn vị đã yêu cầu các cơ quan chức năng trên địa bàn cần triển khai kiểm tra, giám sát trên thị trường để chủ động thu hồi 13 sản phẩm của doanh nghiệp

Các sản phẩm bao gồm: Pate Minh Chay, Ruốc nấm Heri vị hảo hạng, Muối vừng báo bảo đặc biệt, Ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, Giò lụa lúa mì, Muối vừng bát bảo, Giò nấm lúa mì, Ruốc nấm truyền thống, Ruốc nấm sả ớt và Ruốc nấm cháy tỏi.

Tại tỉnh Quảng Nam có 3 bệnh nhân ngộ độc nghi nhiễm vi khuẩn Botulinum từ thực phẩm pate Minh Chay

Ngoài ra, sở Y tế tỉnh Quảng Nam cũng cảnh báo khẩn cấp cho người tiêu dùng tạm thời không sử dụng các sản phẩm của công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới và thông báo cho cơ quan y tế tại địa phương nếu còn sản phẩm.

Riêng sản phẩm pate Minh Chay, sở Y tế tỉnh Quảng Nam khuyến cáo người dân ngừng ngay việc sử dụng và niêm phong sản phẩm, đem bảo quản khu vực riêng biệt. Người dân nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và xử lý kịp thời.

Trước đó, tại riêng địa bàn tỉnh Quảng Nam, 3 bệnh nhân ngộ độc nghi nhiễm vi khuẩn Botulinum từ thực phẩm pate Minh Chay. Hiện, 3 người này đã qua nguy kịch

Võ Hà