PV GAS tài trợ hơn 2 tỷ đồng xây dựng kè chống sạt lở Khu di tích mộ bà Hoàng Thị Loan

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 13:44, 04/09/2020

(TN&MT) - Ngày 3/9/2020, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), cùng chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng công trình tài trợ “Xây dựng kè chống sạt lở xung quanh chân núi Động Tranh thuộc Khu di tích mộ bà Hoàng Thị Loan – thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Tham dự buổi lễ về phía PV GAS có đồng chí Nguyễn Sinh Khang – Chủ tịch Hội đồng Quản trị PV GAS, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PV GAS. Về phía tỉnh Nghệ An, có đồng chí Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hoa – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nam Đàn.

Lãnh đạo PV GAS trao biển chứng nhận tài trợ hơn 2 tỷ đồng xây dựng công trình

Khu di tích mộ bà Hoàng Thị Loan – thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh là một di chỉ tại huyện Nam Đàn, thuộc Di tích lịch sử Kim Liên là khu di tích về quê hương, gia đình và thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Di tích lịch sử Kim Liên đã được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt từ năm 2012. Đây là một trong những di tích quan trọng bậc nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh; bao gồm: Cụm di tích quê nội, cụm di tích quê ngoại, khu mộ bà Hoàng Thị Loan và 13 di tích phụ cận. Hàng năm, Khu di tích Kim Liên đón tiếp từ 1,7 triệu đến 2 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan, nghiên cứu, tưởng niệm.

Nằm trong quần thể Khu di tích lịch sử Kim Liên, Khu di tích mộ bà Hoàng Thị Loan được xây dựng từ năm 1985, là một trong những điểm nhấn về ý nghĩa lịch sử, vẻ đẹp thiên nhiên kết hợp với niềm tưởng nhớ người Mẹ - người phụ nữ Việt Nam bình dị mà cao cả. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn còn một số hạng mục phụ trợ Khu di tích trên ngọn núi Động Tranh vẫn cần được tôn tạo, xây dựng để bảo vệ di tích, cũng như đảm bảo mỹ quan, đảm bảo an toàn.

Cắt băng khánh thành công trình “Kè chống sạt lở tại Khu di tích mộ Bà Hoàng Thị Loan”

Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, PV GAS đã tài trợ xây dựng toàn bộ hệ thống kè chống sạt lở xung quanh chân núi Động Tranh thuộc Khu di tích mộ bà Hoàng Thị Loan đã được xây mới với tổng chiều dài 650m và thảm cây xanh, cây hoa cũng đã được trồng mới/tôn tạo để vừa chống sạt lở vào mùa mưa, vừa trang trí cảnh quan cho Khu di tích.

Tại buổi lễ Khánh thành bàn giao công trình, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị đã thay mặt lãnh đạo PV GAS phát biểu, khẳng định công trình mới thêm một lần nữa chứng minh cho tinh thần đồng tâm hiệp lực, hỗ trợ hiệu quả giữa ngành Dầu khí, trong đó có PV GAS, với tỉnh Nghệ An, cũng như các địa phương khác trong cả nước. PV GAS mong muốn đồng hành cùng các chương trình phát triển văn hóa, bảo vệ di tích danh thắng, qua đó cũng hỗ trợ phát triển giáo dục lịch sử cho thế hệ trẻ, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Nghệ An.

Tỉnh Nghệ An ghi danh PV GAS tại công trình vừa hoàn thành

Đại diện Chính quyền và nhân dân Nghệ An đã bày tỏ niềm tri ân và cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của PV GAS. Các cán bộ trong Ban quản lý Di tích đã hứa giữ gìn tôn tạo công trình để Khu di tích có ý nghĩa đặc biệt này ngày càng thu hút và bảo đảm an toàn cho khách tham quan.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã trân trọng thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành công trình, thắp hương tưởng nhớ người đã khuất, ôn lại những câu chuyện cảm động về đoạn đời niên thiếu của Bác Hồ, gắn bó với người mẹ yêu dấu, gia đình và quê hương Nghệ An.

Hồ Cầm