Công ty sản xuất Pate Minh Chay bị phạt hành chính 17,5 triệu đồng

Sức khỏe - Ngày đăng : 13:12, 04/09/2020

(TN&MT) - UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) vừa xử phạt công ty sản xuất sản phẩm Pate Minh Chay 17,5 triệu đồng do không đảm bảo quy định về an toàn thực phẩm.

Liên quan tới việc 09 người bị ngộ độc do ăn sản phẩm Pate Minh Chay có chứa độc tố do nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum, mới đây UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới với các hành vi liên quan đến việc không đảm bảo quy định về an toàn thực phẩm.

Công ty này bị xử phạt vì những lỗi như sau: sử dụng người tiếp xúc với thực phẩm mà không đeo khẩu trang (bị phạt 4 triệu đồng); sử dụng dụng cụ thu gom chất thải rắn không có nắp đậy (bị phạt 8 triệu đồng); vi phạm quy định “Hàng hóa có nhãn không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa với hàng hóa có giá trị từ 10 đến 20 triệu đồng” (bị phạt 5,5 triệu đồng).

Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới bị xử phạt tổng cộng 17,5 triệu đồng

Với 3 lỗi vi phạm hành chính nêu trên, Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới bị UBND huyện Đông Anh xử phạt tổng cộng 17,5 triệu đồng. Điều đáng nói ở chỗ, lãnh đạo huyện Đông Anh cho rằng, việc xử phạt này không liên quan đến sản phẩm pate Minh Chay gây ngộ độc cho khách hàng mà chỉ là những lỗi khi Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, khâu an toàn thực phẩm của công ty.

Trước đó, báo TN&MT đã đưa tin, tối ngày 01/9/2020, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn số 2013/ATTP-NĐTT gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) về việc phối hợp xử lý vụ việc liên quan đến sự cố an toàn thực phẩm.

Ngày 3/9/2020, đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường và Cơ quan cảnh sát điều tra đã làm việc với công ty cung cấp sản phẩm Pate Minh Chay.

Phạm Thiệu