Thừa Thiên Huế: Nhiều thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Xã hội - Ngày đăng : 16:09, 03/09/2020

(TN&MT) - Có 10 thí sinh của tỉnh Thừa Thiên Huế chưa thi trong đợt 1 do COVID - 19 đã bắt đầu bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 – năm 2020.

Theo danh sách thí sinh tại các môn thi, môn Toán và Ngữ văn đều có 10 thí sinh; riêng môn Ngoại ngữ có 9 thí sinh thi môn tiếng Anh và 1 thí sinh thi môn tiếng Trung. Bài thi các môn khoa học xã hội có 7 thí sinh và bài thi các môn khoa học tự nhiên có 3 thí sinh. Các thi sinh này được tập trung thi ở điểm thi Trường THPT Chuyên Quốc học Huế, TP. Huế.

Có 10 thí sinh của tỉnh Thừa Thiên Huế bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 – năm 2020

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 – năm 2020, dù chỉ có 10 thí sinh thi nhưng vẫn huy động các lực lượng đúng theo quy chế, quy định, trong đó ban lãnh đạo tại điểm thi là 3 người, ban coi thi 8 người, 2 thanh tra thi của Bộ GD&ĐT cùng 1 thanh tra thi của Sở, 1 cán bộ y tế, 4 cán bộ công an bảo vệ điểm thi, 2 cán bộ phục vụ thi.

Trong phòng thi, thí sinh được bố trí ngồi giãn cách. Cán bộ y tế có mặt sớm để đo thân nhiệt cho thí sinh, nhắc nhở thí sinh đeo khẩu trang đúng cách, đồng thời rửa tay sát khuẩn khi vào phòng. Ghi nhận của PV trong ngày thì đầu tiên các thí sinh đều làm bài tốt và tự tin điểm cao.

Hội đồng thi Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế cũng đã chủ động xây dựng phương án cho thí sinh thuộc đối tượng F1, F2 (nếu có) trong các ngày thi.

Trước đó trong kỳ thì đợt 1, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của tỉnh Thừa Thiên Huế đạt 96,21%. Các trường như THPT chuyên Quốc Học, Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ, Khối chuyên ĐHKH Huế, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên Hương Trà, Phú Lộc có tỷ lệ học sinh đổ tốt nghiệp THPT đạt 100%.

Ngoài ra, năm nay toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 11 thí sinh được đặc cách tốt nghiệp, trong đó 4 học sinh khuyết tật và 7 học sinh nằm trong đội tuyển Olympic. 

Văn Dinh