Nam sinh Đại học Bách khoa Đà Nẵng được chữa khỏi COVID-19

Xã hội - Ngày đăng : 14:31, 03/09/2020

(TN&MT) - Sáng 3/9, các bệnh nhân thứ 444, 843, 985 đã được chữa khỏi COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và xuất viện.

1. Bệnh nhân thứ 444: nam sinh viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng, 19 tuổi, được công bố nhiễm COVID-19 vào sáng 29/7.

2. Bệnh nhân thứ 843: nữ, 65 tuổi, ở quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, là vợ của bệnh nhân 800. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả ngày 10/8 cho thấy bà dương tính với SARS-CoV-2.

3 bệnh nhân được chữa khỏi COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và xuất viện sáng 3/9

3. Bệnh nhân thứ 985: nam, 65 tuổi, sống cùng vợ ở kiệt 95 Nguyễn Du, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Ông được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 vào tối 17/8.

Cả 3 bệnh nhân này đều có kết quả xét nghiệm âm tính liên tục ít nhất 3 lần với virus SARS-CoV-2. Sau khi được xuất viện, các bệnh nhân trở về địa phương sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe và tự cách ly y tế tại nhà thêm 14 ngày.

Tính tới sáng 3/9, liên tiếp trong 5 ngày, Đà Nẵng không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới. Tính từ ngày 24/7 đến sáng 3/9, Đà Nẵng ghi nhận 389 ca bệnh COVID-19, trong đó 242 trường hợp đã được điều trị khỏi.

Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu

3 ngày qua, Bệnh viện Đà Nẵng vừa tiếp nhận người bệnh cấp cứu nguy kịch và các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố chuyển đến.

Người bệnh do các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trước khi chuyển đến cần trao đổi thông tin bệnh lý trước với Ban Giám đốc bệnh viện để thuận lợi trong tiếp nhận người bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục quản lý người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ; Tiếp tục tổ chức phát thuốc ngoại trú cho bệnh nhân lọc màng bụng và sau ghép thận; Triển khai hoạt động phẫu thuật và can thiệp cấp cứu.

Đến thời điểm này, Bệnh viện Đà Nẵng vẫn chưa khám bệnh ngoại trú và chưa tiếp nhận điều trị nội trú mới

Đến thời điểm này, Bệnh viện Đà Nẵng vẫn chưa khám bệnh ngoại trú và chưa tiếp nhận điều trị nội trú mới. Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, trong giai đoạn này, đơn vị sẽ ưu tiên cho các bệnh nhân cấp cứu nặng và các bệnh nhân từ bệnh viện tuyến dưới chuyển lên do không đủ năng lực cứu chữa.  

"Chúng tôi làm việc với các bệnh viện quận, huyện cũng như các bệnh viện khác để có thể chuyển bệnh nhân có thể điều trị về các bệnh viện khác và chúng tôi cũng hỗ trợ toàn bộ về vấn đề liên quan đến công tác chuyên môn, cũng như hội chẩn từ xa các phương tiện thông tin để chúng tôi có thể giảm tối đa vấn đề liên quan đến công tác điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng"- BS Lê Đức Nhân cho biết

 

Xuân Lam