PVEP hoàn thành vượt mức sản lượng khai thác 8 tháng năm 2020

Kinh tế - Ngày đăng : 10:04, 03/09/2020

(TN&MT) - Với những giải pháp đồng bộ ứng phó với "khủng hoảng kép" cùng sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã hoàn thành vượt mức sản lượng khai thác dầu và khí trong 8 tháng đầu năm 2020.

Tuy nhiên với sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của lãnh đạo Tổng Công ty cùng sự phối hợp đồng bộ hiệu quả của các Ban chuyên môn, các Nhà điều hành và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong công tác quản lý và khai thác mỏ nên cơ bản PVEP đã vượt qua khó khăn, hoàn thành vượt mức sản lượng khai thác dầu và khí. Cụ thể:

Sản lượng khai thác trong 8 tháng đầu năm 2020 của PVEP đạt 2,60 triệu tấn quy dầu (toàn đề án: 5,47 triệu tấn), đạt 102% kế hoạch và 68% KH cả năm, trong đó:

Khai thác dầu đạt 1,83 triệu tấn (toàn đề án: 3,88 triệu tấn), đạt 102% kế hoạch PVN giao và 68% KH cả năm. Sản lượng khí xuất đạt 772 triệu m3 (toàn đề án: 1,592 tỷ m3), đạt 101% kế hoạch PVN giao và 69% KH cả năm.

Khai thác dầu khí tại mỏ Sư Tử Trắng

PVEP và các nhà điều hành, đơn vị thành viên đã chủ động điều phối và tập trung khai thác ở những dự án có chi phí thấp đảm bảo hiệu quả kinh tế như việc dừng/giãn các hoạt động gia tăng sản lượng khai thác chưa cần thiết do ảnh hưởng giá dầu thấp, ưu tiên xuất khí... nên đạt được kết quả khả quan trong bối cảnh ngành Dầu khí phải ứng phó với "khủng hoảng kép".

Bên cạnh đó, sản lượng khai thác dầu/condensate trong 8 tháng đầu năm cao hơn so với kế hoạch chủ yếu do các cụm mỏ khai thác ổn định và mỏ Sư Tử Trắng xuất khí vượt kế hoạch dẫn đến sản lượng condensate tăng. Công tác bắn mở thêm vỉa hiệu quả một số giếng làm gia tăng lưu lượng dầu. Một số giếng thuộc mỏ Rạng Đông - Phương Đông, Cá Tầm... đang khai thác ổn định với lưu lượng cao hơn dự kiến giúp bù đắp sản lượng khai thác.

Trong thời gian tới, nhằm đảm bảo việc hoàn thành sản lượng khai thác cả năm 2020, PVEP tiếp tục làm việc với Nhà điều hành rà soát/cập nhật các giải pháp bổ sung khả thi, tăng khai thác ở những giếng/mỏ cho phép nhằm bù đắp sản lượng. Đồng thời chỉ đạo các Ban chuyên môn đảm bảo khả năng kết nối đưa giàn ĐH-01 trở lại khai thác trước ngày 1/11/2020 và phấn đấu duy trì Uptime 99% đối với các dự án đang khai thá

PV