Bà Rịa – Vũng Tàu: Khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới

Xã hội - Ngày đăng : 22:57, 01/09/2020

(TN&MT) - Ngày 1/9, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký công văn cho phép các hoạt động không thiết yếu như karaoke, vũ trường, lễ hội, hội nghị, các sự kiện văn hoá-thể thao tập trung đông người... được hoạt động trở lại; đồng thời khuyến cáo người dân không được chủ quan trong phòng chống dịch Covid -19.

Từ 1/9, Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép các hoạt động kinh doanh không thiết yếu được khôi phục trở lại

Theo UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, căn cứ tình hình thực tế và kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trước đề xuất của Sở Y tế về việc tháo dỡ lệnh tạm dừng các hoạt động, để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch và hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, kể từ ngày 1/9, các hoạt động trước đó bị yêu cầu tạm dừng tại công văn 7886/UBND-VP sẽ được hoạt động trở lại.

Cụ thể: các hoạt động của quán bar, vũ trường, karaoke, các sự kiện văn hoá-thể thao tập trung đông người, các lễ hội, lễ nghi tôn giáo, hội chợ, hội nghị, hội thao; lễ chào cờ vào sáng thứ hai hàng tuần tại Trung tâm hành chính tỉnh… Đồng thời, cũng sẽ dỡ bỏ lệnh không tập trung quá 30 người và giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng như công văn trước đó.

 Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Tập trung ưu tiên khởi động và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm anh sinh xã hội trong điều kiện bình thường mới.

 Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác, không được chủ quan lơ là, thực hiện đầy đủ khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, Sở Y tế được giao nhiệm vụ thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin, dự báo tình hình dịch bệnh, phối hợp với các ngành, địa phương triển khai thực hiện biện pháp phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả kịp thời, nhất là trong dịp nghỉ lễ 2/9, các sự kiện tập trung đông người thời gian tới.

 

Linh Nga